Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Kentucky: Hai lực lượng dân quân có vũ khí hạng nặng xuống đường đối đầu nhau tại thành phố Louisville

Sau cái chết của Breonna Taylor, lực lượng dân quân NFAC đã đổ xuống đường để đòi hỏi công lý, tính minh bạch về cái chết của Taylor và Three Percenter đã có mặt để đảm bảo tình hình an ninh khu vực.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 27/07/2020 01:59 PM
Kentucky: Hai lực lượng dân quân có vũ khí hạng nặng xuống đường đối đầu nhau tại thành phố Louisville
Hình ảnh về lực lượng NFAC tại thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky (AP Photo/Timothy D. Easley)

Hôm thứ Bảy ngày 25 tháng 7, lực lượng dân quân mang vũ trang hạng nặng đã tập trung tâm thành phố Louisville, tiểu bang Kentucky chấm dứt tình trạng bế tắc căng thẳng mà không có bất kỳ bạo lực nào, theo các nhà chức trách.

Sở cảnh sát thành phố Louisville (LMPD) cho biết họ đã cảnh báo về hai lực lượng dân quân vũ trang hạng nặng có thể sẽ đổ xuống đường biểu tình vào hôm thứ Bảy. Lực lượng dân quân Three Percenter đã tập hợp để phản đối Not F*** Around Coalition, một nhóm có trụ sở tại Atlanta đã tới Louisville để đòi công lý cho Breonna Taylor.

Theo thông tin từ Louisville Courier-Journal, lực lượng Three Percenter tuyên bố rằng họ xuất hiện để chống lại lực lượng dân quân NFAC và để hỗ trợ cảnh sát. Tại khu vực gần Metro Hall, hai lực lượng này đã gặp nhau, cảnh sát mặc đồ chống bạo loạn cũng đã xuất hiện và trực thăng sẵn sàng trong trường hợp bạo lực tăng cao.

Cảnh sát giữ đã đảm bảo xung đột không xảy ra trong khi người sáng lập của NFAC, ông John “Grandmaster Jay” Johnson, đã có bài phát biểu kêu gọi các quan chức địa phương và chính quyền cần phải cung cấp thông tin minh bạch hơn về cái chết của Taylor.

Lực lượng "Three Percenter", được đặt tên theo 3% thực dân đã cầm vũ khí chống lại quân lính của Vương quốc Anh trong cuộc Cách mạng Mỹ, tổ chức này cảnh báo các thành viên luôn giữ bình tĩnh và "không được bắn trừ khi bị bắn".

Sau bài phát biểu của ông John yêu cầu thành phố phải có câu trả lời trong vài tuần tới, NFAC đã rời khỏi trung tâm thành phố.

May mắn là không có bạo lực xảy ra trong cuộc đối đầu giữa hai lực lượng. Tuy nhiên, đã có tiếng súng nổ ra từ phía NFAC, khiến ba người bị thương.

Cảnh sát đã thực hiện 11 vụ bắt giữ với nhiều tội danh khác nhau, bao gồm cản trở giao thông, can thiệp vào một hoạt động của chính phủ và tẩu thoát, nhưng không tội danh nào liên quan tới nổ súng.

#kentuckyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)