Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Khoa học gia trên thế giới yêu cầu WHO điều tra lại nguồn gốc COVID-19 vì tính "mập mờ" và thiếu thuyết phục

WHO đã được nhiều nhà khoa học, chuyên gia trên toàn thế giới yêu cầu thực hiện lại cuộc điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc một cách kỹ lưỡng hơn, sau khi tổ chức này thất bại trong cuộc điều tra hồi đầu năm.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 01/05/2021 10:00 AM
Khoa học gia trên thế giới yêu cầu WHO điều tra lại nguồn gốc COVID-19 vì tính
Ảnh minh họa - Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Nguồn: Reuters.

Thứ Sáu ngày 30 tháng 4, The Hill đưa tin hàng chục học giả, nhà khoa học đã viết thư gửi lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) yêu cầu họ thực hiện lại cuộc điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19 tại Trung Quốc kỹ lưỡng hơn, chuyên sâu hơn.

Bức thư cho biết:

Những thiếu sót về cấu trúc, thủ tục và phân tích trong nghiên cứu chung của nhóm chuyên gia WHO về nguồn gốc COVID-19 đã tạo ra những rào cản không cần thiết đối với hiểu biết về nguồn gốc dịch bệnh.

Trong bức thư này, các nhà khoa học cũng yêu cầu WHO cần phải tập trung hơn, xem xét kỹ lưỡng các giả thuyết về nguồn gốc dịch bệnh để có kết quả điều tra khả quan hơn.

Đầu năm nay, WHO đã cử nhóm chuyên gia tới Trung Quốc để thực hiện cuộc điều tra về nguồn gốc đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, sau khi công bố kết quả điều tra vào hom 30 tháng 3, WHO cũng như Tổng giám đốc Tedros Adhanom của tổ chức này đã bị cộng đồng quốc tế chỉ trích nặng nề vì đã tiến hành cuộc điều tra hời hợt, không thể xác định được nguồn gốc dịch bệnh.

Việc trì hoãn trong thời gian dài, tiếp nhận nguồn thông tin nghèo nàn, là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của WHO trong cuộc điều tra này.

Mỹ và nhiều quốc gia khác cũng đã từng chỉ trích cách làm việc của WHO và bày tỏ quan ngại về cuộc điều tra nguồn gốc đại dịch của tổ chức này.

#covid-19#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)