Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Khoản nợ California vay liên bang để trả tiền thất nghiệp cho người dân dự tính lên đến $26.7 tỷ cuối năm nay

Tiểu bang California hiện phải gánh khoản nợ khổng lồ từ liên bang để trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người dân.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/06/2021 12:22 PM
Khoản nợ California vay liên bang để trả tiền thất nghiệp cho người dân dự tính lên đến $26.7 tỷ cuối năm nay
Ảnh minh họa - Thống đốc California, ông Gavin Newsom. (Nguồn: KCRW)

Theo Cơ quan Phát triển Việc làm California (EDD), hiện tiểu bang đang phải vay nợ một khoản tiền khổng lồ để chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người dân. Dự tính, đến cuối năm nay khoản nợ này sẽ lên tới $26.7 tỷ.

Cuối tuần vừa qua, LA Times đưa tin cho biết giới chức tiểu bang California quan ngại rằng tỷ lệ thất nghiệp ở California vẫn ở mức cao dù rằng nền kinh tế đang phục hồi. Họ tính toán rằng số tiền nợ đến cuối năm nay sẽ vượt cao hơn con số $24.3 tỷ được ước tính trước đây.

Giới doanh nhân California chỉ ra rằng thay vì tăng thuế để có tiền cho quỹ thất nghiệp, thì tiểu bang phải dùng đến số thặng dư trong ngân sách để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp, đối tượng vốn đang phải chật vật phục hồi sau đại dịch.

Bắt đầu từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ vào tháng 3 năm 2020, California đã phải tiếp nhận tới 22.5 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp và họ đã phải chi trả số tiền trợ cấp khổng lồ là $150 tỷ.

EDD ước tính khoản tiền mà giới doanh gia đóng cho tiểu bang để hỗ trợ khoản vay từ liên bang sẽ là $4.8 tỷ năm nay và có thể lên tới $6 tỷ trong năm tới. Dự tính, phải 10 năm nữa tức là năm 2031 tiểu bang California mới có thể trả hết số nợ này.

#californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)