Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lầu Năm Góc cho biết vật thể bay bị Mỹ bắn hạ mới nhất ở Canada là khí cầu kim loại có mang theo thiết bị

Trong báo cáo mới nhất, Lầu Năm Góc cho biết vật thể bị tiêm kích bắn hạ ở Canada là một khí cầu kim loại nhỏ có gắn một số thiết bị bên dưới, khí cầu này từng bay qua các "địa điểm nhạy cảm” của Mỹ trước khi bị bắn hạ.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/02/2023 07:36 AM
Lầu Năm Góc cho biết vật thể bay bị Mỹ bắn hạ mới nhất ở Canada là khí cầu kim loại có mang theo thiết bị

Ngày 13 tháng 2, Lầu Năm Góc đã gửi báo cáo lên các nghị sĩ quốc hội Mỹ, trong báo cáo cho biết vật thể bị tiêm kích bắn hạ ở Canada đã di chuyển qua "các địa điểm nhạy cảm của Mỹ" trước khi bị tiêm kích bắn hạ ở vùng Yukon của Canada ngày 11 tháng 2.

Ngoài ra, báo cáo của Lầu Năm Góc còn cho biết vật thể bị bắn hạ là một khí cầu kim loại nhỏ, mang theo một khối thiết bị bên dưới. Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand cho biết: “Vật thể có hình trụ, nhỏ hơn khí cầu Trung Quốc bị Mỹ bắn hạ ở Nam Carolina vào ngày 4 tháng 2.”

Hiện Canada đang nỗ lực thu hồi mảnh vỡ của khí cầu kim loại rơi xuống biển, trong khi đó, Mỹ cũng đang tìm kiếm xác vật thể rơi ở Alaska và Michigan. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết: “Tính đến chiều 13 tháng 2, Mỹ chưa thu hồi được bất kỳ mảnh vỡ nào từ những vật thể bay lạ này.”

“Ở Alaska, vật thể đã rơi xuống biển băng. Gió lạnh cũng như các tác động thời tiết khác trong khu vực gây ảnh hưởng đến sự an toàn trong quá trình thu hồi”. Bộ trưởng Austin cho hay. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ các vật thể bị hạ gần đây đến từ đâu và nhiệm vụ của chúng là gì.

Được biết báo cáo của Lầu Năm Góc được đưa ra giữa lúc các nghị sĩ Mỹ đang hối thúc chính quyền Tổng thống Joe Biden giải thích lý do liên tiếp hạ lệnh bắn hạ ba vật thể bay trong ba ngày. Họ cho rằng quyết định của Biden dường như là phản ứng quá mức sau sự cố khí cầu Trung Quốc.

#canadaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)