Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lebanon: Nổ lớn tại thủ đô Beirut làm rung chuyển một vùng trời, ít nhất 100 người chết và 4,000 bị thương

Vụ nổ lớn tại kho phân bón tàn phá khu cảng thủ đô Beirut của Lebanon, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng, khoảng 4,000 người bị thương.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/08/2020 09:51 AM
Lebanon: Nổ lớn tại thủ đô Beirut làm rung chuyển một vùng trời, ít nhất 100 người chết và 4,000 bị thương
Hình ảnh từ vụ nổ tại thủ đô Beirut, Lebanon (Daily Mail)

Theo Hãng tin Reuters, chiều ngày 4 tháng 8, vụ nổ lớn làm rung chuyển Beirut, làm lật xe cộ và làm hư hại các tòa nhà ở khoảng cách khá xa. Tại Đảo Síp cách Beirut 180km, người dân nghe thấy tiếng nổ.

Bộ trưởng Y tế Lebanon cho biết, có ít nhất 100 người thiệt mạng và khoảng 4,000 người khác bị thương trong vụ nổ kinh hoàng này.

Giới chức Lebanon dự báo, số người chết sẽ tiếp tục tăng sau khi lực lượng khẩn cấp đào bới các đống đổ nát để giải cứu nạn nhân.

Vụ nổ có cường độ lớn đến mức một số người dân tại Beirut nghĩ rằng họ vừa trải qua một trận động đất. Rất nhiều người bị thương đang đi khắp nơi để tìm kiếm người thân trong sự hoảng loạn.

Tổng thống Lebanon Michel Aoun cho biết:

2,750 tấn Amoni Nitrat đã được cất trữ trong sáu năm qua tại một cảng tại Beirut mà không có các biện pháp bảo đảm an toàn. Và đây là điều không thể chấp nhận được.

Đồng thời, tổng thống Aoun đề nghị trước cuộc họp nội các diễn ra vào ngày 5 tháng 8 rằng Ủy ban được giao trách nhiệm điều tra vụ nổ phải trình bày rõ chi tiết trong vòng 5 ngày, và đề ra hình phạt tối đa cho những người chịu trách nhiệm trong vụ nổ này.

Video về vụ nổ tại thủ đô Beirut, Lebanon.

Vụ nổ được cho là cú sốc mạnh với đất nước đang quay cuồng vì khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ cùng đại dịch Covid-19. Nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chia buồn. Ngay cả Israel, đối thủ của Lebanon, cũng đề nghị gửi viện trợ.

#beirut#lebanonViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)