Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên Hiệp Quốc cảnh báo toàn cầu có thể đối mặt với tình trạng khủng hoảng lương thực

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, hàng triệu người trên thế giới có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu lương thực trầm trọng trong năm nay nếu sản lượng xuất khẩu ngũ cốc từ Nga và Ukraine tiếp tục giảm.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 10/06/2022 10:05 AM
Liên Hiệp Quốc cảnh báo toàn cầu có thể đối mặt với tình trạng khủng hoảng lương thực
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Ngày 8 tháng 6, nhóm Ứng phó với khủng hoảng lương thực, năng lượng và tài chính của Liên Hiệp Quốc đã công bố báo cáo về thảm họa lương thực toàn cầu.

Theo báo cáo, có tới 181 triệu người ở 41 quốc gia có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu lương thực trầm trọng trong năm nay, bởi cuộc xung đột ở Ukraine đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến xuất khẩu ngũ cốc và phân bón.

Báo cáo nêu rõ:

Lương thực hoàn toàn không nên trở thành thứ xa xỉ. Đó là quyền cơ bản của con người. Cuộc khủng hoảng này có thể nhanh chóng biến thành một thảm họa lương thực trên toàn cầu.

Liên Hiệp Quốc dự báo tình hình xuất khẩu lương thực có thể xấu đi trong những năm tới, kéo theo đó, 19 triệu người có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng mãn tính trên toàn cầu vào năm 2023.

Hiện tại giá thực phẩm đang ở mức cao kỷ lục, giá phân bón cũng tăng gấp đôi, điều này ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất lương thực, làm giảm năng suất cây lương thực gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của hàng tỉ người ở châu Á và Nam Mỹ.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc - Antonio Guterres nhấn mạnh: “Cuộc xung đột tại Ukraine có thể gây ra sự hỗn loạn trong xã hội và kinh tế trên toàn cầu, khoét sâu hơn nữa hậu quả của những cuộc khủng hoảng khác mà toàn cầu đang phải đối mặt như: biến đổi khí hậu, Covid-19 và sự bất bình đẳng.”

Theo Guterres, ổn định thị trường lương thực và năng lượng toàn cầu đang là vấn đề cấp bách nhất lúc này, phải cung cấp các nguồn lực ngay lập tức để hỗ trợ các quốc gia và cộng đồng dân cư nghèo nhất. Đồng thời, Guterres cũng kêu gọi một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hiệp Quốc.

#liên hiệp quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)