Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liên minh Châu Âu chê Vắc-Xin của WHO mắc và không đảm bảo nguồn cung, nói sẽ tự tìm nguồn tư nhân khác

EU cho rằng giá $40 cho một người chỉ dành cho những nước giàu, và không chắc giá có tăng lên nữa hay không. Quan chức EU tự tin rằng có thể mua được Vắc-Xin cho dân mình với giá rẻ hơn và sớm hơn thay vì ngồi chờ WHO.
Thế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/07/2020 10:21 AM
Liên minh Châu Âu chê Vắc-Xin của WHO mắc và không đảm bảo nguồn cung, nói sẽ tự tìm nguồn tư nhân khác
Ảnh minh họa (Reuters/Dado Ruvic/Illustration)

Theo Reuters, Liên minh Châu Âu (EU) đã từng lên tiếng ủng hộ các sáng kiến phân phát công bằng Vắc-Xin cho các nước trên thế giới đối với COVAX - sáng kiến chia sẻ vacxin COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh Toàn cầu về Vắc-Xin (GAVI) đồng sáng lập. Mục tiêu của COVAX là cung cấp 2 tỷ liều vacxin COVID-19 trước cuối năm 2021, nhưng hiện tại EU lại ưu tiên cho riêng dân mình.

Đồng thời, EU phát động hai chiến dịch gây quỹ toàn cầu để cung cấp vacxin giá rẻ và chia sẻ công bằng. Chiến dịch này đã nhận được hơn $19 tỷ, trong đó khoảng 75% số tiền đóng góp của các nước và tổ chức của Châu Âu.

Một quan chức EU cho biết:

EU đang rất nôn nóng, muốn có vacxin tiêm cho dân trước cuối năm nay, tất nhiên điều này ngoài khả năng của COVAX, giá của COVAX đưa ra khá cao, cũng không có gì đảm bảo được nguồn cung sau này.

EU đã tính đường khác và bắt đầu tự đàm phán với một số nhà sản xuất tư nhân. Châu Âu đã sẵn sàng chi khoảng 2 tỷ euro cho các loại Vắc-Xin tiềm năng đang phát triển.

Tổng thống Donald Trump đã quyết định không tham gia vào sáng kiến phân phối Vắc-Xin toàn cầu, thay vào đó chính quyền của ông đã tự đàm phán và đầu tư tiền cho các công ty tư nhân nghiên cứu, phát triển.

#vắc-xin covid-19#whoViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)