Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Liệu sử dụng Vitamin D có giúp chúng ta giảm được rủi ro trước Virus Corona?

Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng chứng minh hiệu quả của vitamin D trong việc điều trị COVID-19, nhưng bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày sẽ giúp cơ thể người có sức khoẻ, đề kháng tốt hơn.
Khám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/04/2020 01:29 PM
Liệu sử dụng Vitamin D có giúp chúng ta giảm được rủi ro trước Virus Corona?
Ảnh minh họa (FP)

Gần đây rộ lên thông tin cho rằng bổ sung vitamin D sẽ giúp cơ thể người có sức đề kháng trước virus corona. Liệu đây có phải là một lời khuyên bổ ích để giúp con người đẩy lui đại dịch COVID-19 đang hoành hành?

Theo Dr. John Whyte, giám đốc y tế của website chăm sóc sức khỏe WebMD cho biết rằng vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy bổ sung vitamin D hay bất cứ loại vitamin nào khác sẽ giúp cho con người có thể chống chọi với virus corona.

Ngoài ra, ông Whyte cho biết thêm rằng hiện tại cũng đã có một số thử nghiệm nghiên cứu hiệu quả của việc sử dụng vitamin D trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19, nhưng kết quả của việc thử nghiệm vẫn chưa được đưa ra.

Dr. Linda Anegawa, một bác sĩ nội khoa của PlushCare, đã giới thiệu một nghiên cứu chỉ ra tác dụng của vitamin D trong việc ngăn ngừa cảm lạnh thông thường. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 25 thử nghiệm lâm sàng liên quan đến hơn 10,000 bệnh nhân.

Tuy nhiên, cô Anegawa lưu ý rằng việc sử dụng vitamin D dường như không giảm nguy cơ bị bệnh. Vì vậy, dựa trên dữ liệu hiện tại thì không có nhiều khả năng cho thấy vitamin D có thể giúp điều trị hay ngăn ngừa COVID-19.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế biết rằng vitamin D giúp xương chắc khoẻ hơn và Anegawa lưu ý rằng chất bổ sung có thể giúp "điều chỉnh chức năng tế bào trên toàn cơ thể." và "Liên quan đến hệ thống miễn dịch, vitamin D tham gia vào việc kích hoạt một số loại tế bào bạch cầu giúp chống lại việc lây nhiễm."

Theo ông Whyte, có khoảng 40% người Mỹ thiếu hụt vitamin D và với lệnh cách ly xã hội ở các tiểu bang, người dân sẽ bị thiếu hụt vitamin D nhiều hơn bình thường khi không ra khỏi nhà.

Vitamin D có thể tìm thấy ở cá, các sản phẩm từ sữa,...Ông Whyte khuyến nghị người dân nên bổ sung khoảng 600 đến 800 đơn vị vitamin D mỗi ngày. Nếu như bổ sung quá nhiều vitamin D sẽ dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng.

#covid-19#virus corona#vitamin dViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)