Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lỗ hổng trong quy trình xử lý chất thải của công ty gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm nguồn nước

Cuộc trao đổi với phóng viên, đại diện công ty gốm sứ Việt Hà đã thừa nhận việc giao nhớt thải cho một cá nhân không được cấp phép về việc xử lý chất thải, hiện tại công ty này đã tiếp nhận điều tra.
Việt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/10/2019 10:49 AM
Lỗ hổng trong quy trình xử lý chất thải của công ty gốm sứ Thanh Hà gây ô nhiễm nguồn nước
Dầu thải của công ty CP Thanh Hà. Ảnh bởi Đoàn Bổng

Biên bản kiểm tra của đoàn công tác Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an liên quan đến quá trình chuyển giao chất thải nguy hại đã được công ty bàn giao trong buổi gặp gỡ với báo chí.

Đại diện Công ty cổ phần gốm sứ Thái Hà là Nguyễn Thị Huyền Trang đã đồng ý việc xử lý tái chế số dầu nhớt đang lưu giữ tại công ty của Lê Đình Vũ đề xuất. Theo thỏa thuận miệng, bà Trang phải trả cho ông Vũ tiền để thu gom, vận chuyển dầu thải với mức giá 1.000 đồng/lít.

Ngày 7/10 khi đến thu gom dầu thải Vũ đã liên hệ với bà Trang nhưng bà đi vắng, nên Vũ nhận dầu thải từ Trần Thành Trung (Nhân viên phòng vật tư).Cùng ngày, Nguyễn Chương Đại (SN 1994, quê Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám (SN 1986, quê Lạng Sơn) lái xe tải BKS 99c-087.83 đến công ty CTH để thu gom dầu thải cho Vũ. Từ đó đến nay, bà Trang chưa trả tiền và không gọi được cho Vũ.

3 đối tượng được cho là thải dầu xuống nguồn nước3 đối tượng được cho là thải dầu xuống nguồn nước

Theo biên bản, qua kiểm tra thực tế và hồ sơ do công ty cung cấp, bước đầu xác định công ty CTH có những vi phạm trong quá trình quản lý và chuyển giao chất thải nguy hại (dầu thải).
Đặc biệt, công ty CTH chuyển giao dầu thải cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định, không ký hợp đồng và không thu thập hồ sơ về tư cách pháp nhân về chức năng xử lý chất thải nguy hại của người thu gom.

Đại diện công ty CTH thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ thực hiện tốt pháp luật bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất.

#môi trường#ô nhiễm#công ty gốm sứ thanh hàViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Vietnamnet
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)