Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lo sợ chiến tranh, các nước châu Á gấp rút lên kế hoạch sơ tán công dân rời khỏi Iran và Iraq

Trong bối cảnh không khí ngày càng một căng thẳng giữa Mỹ và Iran sau khi Mỹ tiêu diệt tướng Qassem Soleimani bằng không kích, hàng loạt quốc gia Châu Á đang gấp rút sơ tán công dân nước mình khỏi Iraq và Iran.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/01/2020 12:03 AM
Lo sợ chiến tranh, các nước châu Á gấp rút lên kế hoạch sơ tán công dân rời khỏi Iran và Iraq
Xe bốc cháy sau khi Mỹ không kích tại sân bay quốc tế thủ đô Baghdad (AP)

Cụ thể, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chuẩn bị lực lượng, phương tiện để có thể sơ tán người dân nhanh nhất có thể trong trường hợp xấu xảy ra.

Trong khi đó, các quan chức Hàn Quốc đang thảo luận về cách tăng cường an ninh cho gần 1,900 người Hàn Quốc ở hai quốc gia Tây Á này. Còn về phần Ấn Độ thì đất nước này chưa đưa ra phương án bảo hộ công dân nào.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S. Jaishanka viết trên trang Twitter của mình:

Ấn Độ vẫn quan tâm sâu sắc tới tình hình chính trị giữa Mỹ và Iraq. Chúng tôi sẽ đưa ra phương án bảo vệ người dân của mình trong thời gian tới.

Trung Quốc hiện vẫn chưa có động tĩnh gì về việc thực hiện sơ tán cho công dân. Trước đó vào năm 2015, Trung Quốc đã sơ tán khẩn cấp hơn 500 người ra khỏi vùng chiến Yemen.

Iran đã thề trả thù Mỹ sau cái chết của tướng quân sự hàng đầu Soleimani. Tổng thống Mỹ Donald Trump thì khẳng định rằng:

Mỹ sẽ nhắm vào 52 mục tiêu của Iran để phản đòn lại bất kỳ sự trả đũa nào của Iran.

#iranViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo AP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)