Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Lốc xoáy ở phía bắc tiểu bang Michigan, ít nhất 1 người thiệt mạng và 40 người bị thương

Ít nhất 1 người thiệt mạng, 40 người bị thương và nhiều tài sản bị tàn phá bởi một cơn lốc xoáy ở phía bắc tiểu bang Michigan.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 21/05/2022 11:34 AM
Lốc xoáy ở phía bắc tiểu bang Michigan, ít nhất 1 người thiệt mạng và 40 người bị thương
Hình ảnh tàn phá do cơn lốc xoáy gây ra.

Hôm thứ Sáu ngày 20 tháng 5, một trận lốc xoáy hiếm gặp đã quét qua cộng đồng nhỏ ở phía bắc tiểu bang Michigan khiến ít nhất một người chết, hơn 40 người bị thương khác và gây ra thiệt hại lớn về tài sản.

Trận lốc xoáy bắt đầu diễn ra vào khoảng 3:40 chiều hôm thứ Sáu. Chỉ sau 15 phút, nó đã kéo sập một toà nhà lớn, phá huỷ nhiều xe, công trình công cộng,... Một bãi đậu xe kéo di động cũng bị hư hỏng nặng.

Cơn lốc xoáy đã "tấn công" Gaylord, một cộng đồng dân cư có khoảng 4,200 người và cách thành phố Detroit khoảng 230 dặm về phía tây bắc. Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer đã ban bố tình trạng khẩn cấp, cho phép sử dụng các nguồn lực bổ sung để hỗ trợ phục hồi khu vực bị thiệt hại.

Hơn 25,000 người trên ở miền bắc Michigan đã bị mất điện vào đầu giờ tối thứ Sáu. Nhiều ngôi nhà bị hư hại, cây cối, đường dây điện bị đứt và chắn ngang đường. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều chiếc xe hơi bị lật úp, hư hỏng nặng.

Cảnh sát Michigan đã chia sẻ trên Twitter rằng Gaylord đã áp dụng lệnh giới nghiêm vừ 7:00 tối hôm thứ Sáu cho đến 8:00 sáng thứ Bảy hôm sau.

Cơ quan Khí tượng Quốc gia (NWS) cho biết lần cuối cùng Gaylord chịu thiệt hại nặng nề do gió bão là vào năm 1998, khi sức gió đạt 100 dặm/giờ.

#michiganViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)