Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Luật mới cho phép phạt tiền, bỏ tù người Hong Kong nếu xúc phạm, thiếu tôn trọng quốc ca Trung Quốc

Bất kỳ ai ở Hong Kong có thể sẽ bị phạt tù tới 3 năm và $6,500 nếu như có hành vi xúc phạm, thiếu tôn trọng quốc ca của Trung Quốc.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 04/06/2020 01:18 PM
Luật mới cho phép phạt tiền, bỏ tù người Hong Kong nếu xúc phạm, thiếu tôn trọng quốc ca Trung Quốc
Ảnh minh họa - Cờ Trung Quốc và cờ Hong Kong (Nguồn Reuters)

Ngày 4 tháng 6, Hội đồng lập pháp Hong Kong đã thông qua dự luật hình sự hóa hành vi xúc phạm quốc ca Trung Quốc. Theo luật này, bất kỳ ai cố ý xúc phạm, không tôn trọng quốc ca Trung Quốc sẽ bị phạt tiền và phạt tù.

Mặc dù vấp phải không ít sự chỉ trích từ các quốc gia bên ngoài và cả người dân lẫn nghị sĩ Hong Kong đã chỉ trích động thái này vì dự luật cho thấy Bắc Kinh đang can thiệp quá sâu vào nền chính trị đặc khu. Nhưng dự luật hình sự hoá hành vi xúc phạm quốc ca Trung Quốc được thông qua với 41 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Dự luật hình sự hóa hành vi xúc phạm quốc ca Trung Quốc sẽ xử phạt bất cứ ai sỉ nhục quốc ca bằng hình thức phạt tù lên đến 3 năm và phạt tiền lên đến 50,000 HKD (khoảng $6,500).

Không chỉ đưa ra hình thức xử phạt với người xúc phạm quốc ca Trung Quốc, mà dự luật này còn yêu cầu "toàn bộ cá nhân và tổ chức" tại Hong Kong thể hiện thái độ tôn trọng và trang nghiêm với quốc ca Trung Quốc.

Trong phiên họp luận bàn về dự luật này, đã có hai nghị sĩ thuộc đảng đối lập phản đối dự luật. Trong đó, một nghĩ sĩ đã ném chất lỏng có mùi hôi thối để thể hiện sự phản đối dự luật.

Trước đó, vào ngày 27 tháng 5, người dân Hong Kong cũng đã biểu tình phản đối dự luật quốc ca Trung Quốc này. Đối với họ, việc đưa ra dự luật đối với quốc ca Trung Quốc cho thấy Đại lục đang tìm cách kiểm soát chặt chẽ hơn đối với đặc khu.

Bên cạnh dự luật về quốc ca Trung Quốc, dự luật an ninh Hong Kong mà Trung Quốc đưa ra cũng vấp phải rất nhiều sự phản đối từ người dân Hong Kong và cả các chính trị gia nước ngoài.

#trung quốc#hong kongViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)