Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Malaysia cảnh báo biến thể COVID-19 có khả năng lây lan gấp 10 lần so với chủng gốc ở Vũ Hán

Giới chức Malaysia vừa phát cảnh báo về biến chủng mới của virus Corona, chúng có khả năng lây lan nhanh gấp 10 lần so với chủng virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Vũ Hán, Trung Quốc.
Thế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 17/08/2020 10:20 AM
Malaysia cảnh báo biến thể COVID-19 có khả năng lây lan gấp 10 lần so với chủng gốc ở Vũ Hán
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo Straits Times, ngày 16 tháng 8, giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cho biết:

Biến chủng D614G được tìm thấy trong 4 ca nhiễm tại các cụm dịch ở Sivangangga và Ulu Tiram.

Biến chủng này đã được tìm thấy trong các xét nghiệm sơ bộ, Cơ quan y tế Malaysia sẽ tiếp tục xét nghiệm các ca khác trong cùng cụm dịch liên quan.

Quan chức y tế này cho hay:

Biến chủng D614G được các nhà khoa học phát hiện vào tháng 7, điều rất quan trọng là chủng virus Covid-19 mới có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần.

Biến chủng D614G có thể gây cản trở lớn trong việc nghiên cứu vacxin ngừa COVID-19 hiện tại hoặc vacxin sẽ không hiệu quả đối với biến chủng này.

Giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia khuyến cáo:

Biến chủng covid-19 mới xuất hiện nhiều hơn trong thời điểm này là rất đáng lo ngại, người dân cần cẩn trọng hơn trong việc đề phòng dịch bệnh, tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch như giãn cách xã hội, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Hiện tại, giám đốc Abdullah khẳng định Malaysia đã kiểm soát được sự lây lan tại các cụm dịch. Số liệu tính đến ngày 17 tháng 8, Malaysia có 9,200 ca mắc và 216 ca đang điều trị và 125 ca tử vong.

#covid-19#malaysiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)