Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Microsoft chế kính thông minh cho quân đội Mỹ nhưng phần lớn không đạt tiêu chuẩn thậm chí còn gây nguy hiểm

Trước đây vào Năm 2021, quân đội Mỹ trao hợp đồng trị giá $22 tỷ cho Microsoft để chế tạo kính thông minh cho các binh sĩ. Tuy nhiên, đến nay loại kính này có tới 4 trên 6 yêu cầu không đạt tiêu chuẩn. Thậm chí có sai sót lớn đến mức đe dọa sự an toàn của binh sĩ.
Hoa KỳCông Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/10/2022 09:32 AM
Microsoft chế kính thông minh cho quân đội Mỹ nhưng phần lớn không đạt tiêu chuẩn thậm chí còn gây nguy hiểm
Hình ảnh binh lính Mỹ đeo kính HoloLens Augmented Reality - Nguồn: US Army.

Quân đội Mỹ lần đầu tiên trao cho Microsoft một hợp đồng trị giá $480 triệu vào năm 2018 để tạo ra một nguyên mẫu của kính thông minh tiên tiến có tên Hệ thống tăng cường hình ảnh tích hợp (IVAS).

Cụ thể, công nghệ mới này có thể giúp binh lính của họ sử dụng để huấn luyện, diễn tập và chiến đấu trong mọi tình huống.

Mặc dù kính bảo hộ thông minh đã gần giống như kính HoloLens Augmented Reality (AR) được Microsoft bán trên thị trường, nhưng quân đội yêu cầu IVAS phải bổ sung nhiều tính năng hơn nữa trong thiết kế mới để tăng nhận thức tình huống và tương tác mục tiêu.

Theo thỏa thuận, Microsoft dự kiến ​​sẽ cung cấp 120,000 IVAS trong 10 năm, với giá gần $22 tỷ.

Theo báo cáo nội bộ của quân đội Mỹ, trong một thử nghiệm hoạt động được tổ chức gần đây cho thấy kính có tới 4 trên 6 yêu cầu không đạt tiêu chuẩn. Trong đó, sai sót lớn của thiết bị là sự phát sáng của màn hình hiển thị có thể nhìn thấy từ cách xa hàng trăm mét.

“Một màn hình như vậy đã giúp cho các máy bay chiến đấu của đối phương xác định được vị trí của các binh sĩ Mỹ, khiến họ có nguy cơ bị giết”, báo cáo thử nghiệm viết rõ.

Mặc dù đánh giá sơ bộ vẫn còn nhiều mặt chưa đạt tiêu chuẩn, song quân đội Mỹ vẫn cam kết thực hiện kế hoạch mua kính IVAS.

Chuẩn tướng Christopher D. Schneider một lần nữa khẳng định: “Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp cho binh lính của mình những thiết bị tiên tiến và đáng tin cậy nhất.”

#microsoftViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)