Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mike Pompeo và nhiều quan chức Cộng Hòa kêu gọi tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2022 tại Bắc Kinh

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo kêu gọi Mỹ tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2022. Ông nói rằng tổ chức tại Bắc Kinh là điều hoàn toàn không phù hợp.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/03/2021 01:25 PM
Mike Pompeo và nhiều quan chức Cộng Hòa kêu gọi tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2022 tại Bắc Kinh
Cựu ngoại trưởng Mike Pompeo - Nguồn: Jacquelyn Martin/Pool/AFP via Getty Images.

Theo AFP, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết trong những tháng cuối cùng tại nhiệm kỳ, chính quyền cựu Tổng thống Trump đã cố gắng thuyết phục Ủy ban Olympic quốc tế tổ chức Thế vận hội mùa đông.

Mike Pompeo nói:

Tôi hi vọng các vận động viên của chúng ta có cơ hội tranh tài tại Olympic. Họ rất xứng đáng với điều đó. Nhưng chúng tôi không thể để các vận động viên Mỹ tới Bắc Kinh. Vì Trung Quốc làm những điều tồi tệ, không còn thích hợp là nước chủ nhà đăng cai Thế vận hội mùa đông 2022.

Trước Pompeo, một số đảng viên Cộng hòa, bao gồm cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - Nikki Haley - cũng đã kêu gọi Mỹ tẩy chay Thế vận hội ở Trung Quốc.

Những người kêu gọi tẩy chay nêu lý do liên quan tới cáo buộc Trung Quốc đang giam giữ nhiều người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi của chính quyền Trung Quốc ở Tân Cương.

Năm ngoái, nhiều thượng nghị sĩ Mỹ cùng lên tiếng cáo buộc hành vi của chính quyền Trung Quốc ở tân Cương là tội diệt chủng.

Người kế nhiệm Mike Pompeo, Ngoại trưởng đương nhiệm Antony Blinken cũng đồng tình cáo buộc tội diệt chủng nhắm vào Trung Quốc. Tuy nhiên chính quyền của Tổng thống Joe Biden không kêu gọi tẩy chay Thế vận hội mùa đông dự kiến tổ chức ngày 4 tháng 2 năm 2022 tại Bắc Kinh.

#mike pompeoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)