Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Minnesota nâng mức độ cáo trạng đối với Derek Chauvin đồng thời bắt giữ và truy tố 3 cảnh sát còn lại

Sau khi Derek Chauvin bị bắt giữ thì mới đây, giới chức tại Minnesota đã tiếp tục truy tố bắt giữ 3 cảnh sát viên còn lại những người có liên quan đến cái chết của George Floyd.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/06/2020 03:40 PM
Minnesota nâng mức độ cáo trạng đối với Derek Chauvin đồng thời bắt giữ và truy tố 3 cảnh sát còn lại
Hình ảnh 3 trong 4 cảnh sát liên quan đến cái chết của George Floyd (Ảnh từ video)

Vào hôm nay, Thứ Tư ngày 3 tháng 6, Bộ trưởng bộ tư pháp tiểu bang Minnesota, ông Keith Ellison đưa ra thông báo sẽ nâng mức nghiêm trọng trong cáo trạng nhắm vào cựu cảnh sát Derek Chauvin, người trực tiếp đè lên cổ George Floyd khiến anh nghẹt thở và qua đời.

Như đã biết thì trước đây Derek Chauvin đã bị bắt và buộc tội giết người cấp độ 3, tuy nhiên lần này tội danh được nâng lên giết người cấp độ 2. Ngoài việc nâng tội danh của Derek Chauvin thì 3 cảnh sát viên khác có liên quan trong việc bắt giữ George Floyd cũng chính thức bị truy tố, đây được cho là điều mà nhiều người biểu tình mong muốn.

Ba sĩ quan khác bị cáo buộc lần lượt là Thomas Lane, J.A. Kueng và Tou Thao, cả 3 đều bị cáo buộc tội giúp đỡ và tiếp tay cho hành vi giết người cấp độ 2.

Hiện tại thì 3 sĩ quan còn lại cũng đã bị bắt giữ để phục vụ cho quá trình điều tra. Nếu bị kết án cả hai tội danh trên , các cảnh sát viên này sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 50 năm tù và số tiền phạt lên đến $20,000. Theo ông Keith Ellison cho biết, với cáo trạng mới và các bản án được nâng cấp các sĩ quan trên đều có khả năng đối mặt với bản án tối đa.

#george floyd#minnesotaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)