Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng đeo khẩu trang là cách tốt và hiệu quả nhất để phòng ngừa COVID-19

Theo một nhóm nhà nghiên cứu mới từ các trường đại học ở Texas và California, đeo khẩu trang là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn sự lây nhiễm của COVID-19.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 13/06/2020 07:52 PM
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng đeo khẩu trang là cách tốt và hiệu quả nhất để phòng ngừa COVID-19
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Một nhóm nhà khoa học tới từ Texas A&M University, University of Texas, University of California, San Diego, và California Institute of Technology đã thực hiện một nghiên cứu bao gồm so sánh tình hình dịch bệnh ở New York và Italia trước và sau khi chính quyền ban hành lệnh bắt buộc đeo khẩu trang.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố vào hôm thứ Năm trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, số ca nhiễm COVID-19 mới ở cả New York và Italia đều có dấu hiệu chững lại sau khi người dân tuân thủ lệnh đeo khẩu trang của chính quyền địa phương.

Để xác định con đường lây nhiễm của COVID-19, các nhà nghiên cứu đã theo dõi xu hướng lây nhiễm ở ba khu vực Vũ Hán (Trung Quốc), Ý, và thành phố New York. Bên cạnh đó, các yếu tố như biện pháp xét nghiệm, cách ly, sàng lọc người nhiễm và lệnh của chính quyền địa phương cũng được xem xét.

Ở Vũ Hán, những biện pháp trên được chính quyền ban hành vào cùng một thời điểm. Nhưng ở Ý và New York thì những biện pháp này được chính quyền ban hành vào những thời điểm khác nhau.

Nếu như ở châu Á, hầu hết người dân đều tuân thủ lệnh đeo khẩu trang, thì ở các quốc gia phương tây như Ý và New York người dân đều né tránh việc này khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát.

Virus corona chủ yếu lây lan qua đường không khí, tiếp xúc. Do đó, việc đeo khẩu trang là phương pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn bệnh dịch. Tuy nhiên, nhóm nhà khoa học cho biết rằng hai cơ quan y tế là WHO và CDC không chú ý tới việc virus lây lan qua không khí mà chỉ nhấn mạnh người dân phòng ngừa virus lây lan qua đường tiếp xúc.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)