Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một người đàn ông từ Cần Thơ, Việt Nam đi lạc tới tỉnh Mizoram nằm ở phía Đông Bắc của Ấn Độ

Một người đàn ông Việt Nam bất ngờ xuất hiện tại Ấn Độ, điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc làm thế nào để ông này vượt hàng ngàn dặm để tới được đây.
Việt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 26/04/2020 03:17 PM
Một người đàn ông từ Cần Thơ, Việt Nam đi lạc tới tỉnh Mizoram nằm ở phía Đông Bắc của Ấn Độ
Hình ảnh ông Niang (Nguồn The New Indian Express)

Theo tờ The New Indian Express đưa tin vào hôm thứ Bảy, ngày 25 tháng 4 rằng giới chức Ấn Độ phát hiện ông Niang (có thể là Niên hoặc Nang) đã đi lạc tới Mizoram, Ấn Độ từ một tháng trước, khi lệnh cách ly xã hội vì dịch bệnh COVID-19 được chính phủ nước này áp dụng.

Vì ông Niang là người khuyết tật và mắc một số vấn đề về tâm lý, nên giới chức địa phương vẫn chưa thể xác định được lý do tại sao ông Niang lại có thể tới Mizoram, một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của Ấn Độ, sâu trong đất liền và không hề có bờ biển.

Hôm 28 tháng 3, nhiều người dân đã nhìn thấy ông Niang lang thang ở khu vực làng Thekte, thuộc quận Champai của Ấn Độ, sát biên giới với Myanmar. Tuy nhiên, chính quyền Ấn Độ lúc đó không cho phép ông Niang nhập cảnh, buộc ông phải lang thang quanh quận Champai và quận Serchip lân cận trong nhiều ngày.

Bên cạnh đó, mặc dù nhiều người dân cũng muốn giúp đỡ ông, nhưng vì một số lý do như bất đồng ngôn ngữ, họ chỉ có thể cho ông chút đồ ăn, quần áo chứ không thể cho ông trú ẩn trong nhà của họ.

Vì bất đồng ngôn ngữ, nên một vài người dân đã cho ông Niang xem các lá cờ để xác định ông đến từ đâu. Sau khi ông Niang chỉ vào lá cờ Việt Nam, người dân và chính quyền đã nhờ một người phụ nữ ở Mizoram đang truyền đạo tại Sài Gòn để hỗ trợ cho ông.

Sau khi giúp ông Niang lên lạc với người phụ nữ này qua ứng dụng WhatsApp, người phụ nữ này đã xác định được tên của ông, nơi ông Niang ở là Cần Thơ.

Hiện tại, ông Niang đang bị tạm giữ tại Sở cảnh sát Mizoram để chờ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tiếp nhận và đưa ông về nước. Tuy nhiên, việc làm thế nào để ông Niang vượt qua Campuchia, Thái Lan, Myanmar để tới Ấn Độ còn là một dấu hỏi.

#ấn độViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)