Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một nhân viên gốc Việt bị Amazon sa thải và FBI truy tố vì hành vi gian lận lên đến gần $100,000

Một người đàn ông gốc Việt đã bị Amazon sa thải và tố cáo vì đã sử dụng chức quyền của mình để trục lợi cá nhân, gây tổn thất lớn cho công ty.
Hoa KỳCộng ĐồngBusiness
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/10/2020 12:49 PM
Một nhân viên gốc Việt bị Amazon sa thải và FBI truy tố vì hành vi gian lận lên đến gần $100,000
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 5 tháng 10 vừa rồi, Amazon thông báo rằng một nhân viên của công ty đã bị bắt giữ vì gian lận tiền của công ty. Được biết, người đàn ông này lợi dụng chức danh của mình để thực hiện nhiều đơn hàng hoàn tiền sau khi mua hàng từ Amazon.

Trước đó, Amazon đã phát hiện và báo cáo về trường hợp của Nguyễn Anh Vũ lên Cục Điều tra Liên bang (FBI). Theo hồ sơ, phía Amazon cho rằng Vũ đã tự ý hoàn tiền cho người thân và chính bản thân Vũ sau khi họ mua hàng trên trang thương mại điện tử Amazon. Bằng cách này, Vũ đã đút túi hàng chục ngàn đô la.

Sau một thời gian điều tra, Bộ Tư pháp đã chính thức truy tố Nguyễn Anh Vũ tội gian lận bằng thông tin điện tử và gian lận căn cước vào hôm thứ Sáu ngày 2 tháng 10.

Trong thời gian làm việc tại Amazon ở Tempe, tiểu bang Arizona, Vũ là nhân viên hỗ trợ bán hàng (Selling Support Associate), với nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị bán hàng trên Amazon. Ở vị trí này,Vũ có thể kiểm soát các danh mục sản phẩm của đơn vị bán hàng.

Theo Amazon, Vũ đã cho phép khách hàng mua hàng từ những danh mục mà anh quản lý hoàn tiền (refund) khi họ không hài lòng với món hàng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020, Vũ đã thực hiện tổng cộng 318 lần hoàn tiền mua hàng thông qua những danh mục bán hàng trên Amazon. Tổng cộng số tiền hàng được hoàn là $96,508.13, trong đó có những thiết bị đắt tiền như máy điện toán, điện tử và hầu hết những món hàng này đều không được trả về cho Amazon, cho dù phía Amazon và đơn vị bán hàng đã hoàn tiền đầy đủ cho khách hàng.

Hồ sơ của FBI cho biết vào ngày 14 tháng 8, 2019, Vũ đã phạm tội ăn cắp căn cước của người khác, khi anh dùng thông tin thẻ tín dụng của người đó để mua mấy món lặt vặt trong nhà trị giá chỉ có $47.80, như giấy lót tủ cabinet và ngăn chứa đồ.

Sau hai năm làm việc cho Amazon, Nguyễn Anh Vũ bị công ty này sa thải vào ngày 24 tháng 3 năm 2020 vì vụ việc này.

Bên cạnh việc gian lận tiền bồi hoàn mua hàng trên Amazon, Vũ còn bị FBI điều tra vì có dính líu tới việc gian lận chứng khoán được gọi là "free-riding", khiến cho 8 công ty tài chính bị thất thoát số tiền khoảng $695,000 và số tiền này có thể lên tới trên $1 triệu.

#amazonViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)