Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một nhóm vũ trang ngoài vòng pháp luật đã bắn 8 quả Rocket vào Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq

Theo thông tin từ quân đội Iraq, tổng cộng có 8 quả rocket nhằm vào đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh, làm bị thương một nhân viên an ninh Iraq và gây thiệt hại đối với khuôn viên đại sứ quán.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 21/12/2020 11:15 AM
Một nhóm vũ trang ngoài vòng pháp luật đã bắn 8 quả Rocket vào Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo hãng tin AP, vụ tấn công xảy ra vào ngày 20 tháng 12, có tất cả 8 quả rocket đã bị nã vào khu vực Vùng Xanh, làm bị thương 1 nhân viên an ninh Iraq và gây thiệt hại với một khu vực dân cư.

Hệ thống phòng thủ C-RAM của đại sứ quán Mỹ đã được triển khai để bảo vệ cơ sở ngoại giao. Đại sứ quán Mỹ xác nhận vụ tấn công đã gây ra các thiệt hại nhỏ đối với khuôn viên đại sứ quán khi C-RAM đã đánh chặn hầu hết các rocket.

Quân đội Iraq cho biết:

Một nhóm vũ trang ngoài vòng pháp luật là thủ phạm vụ tấn công.

Đại sứ quán Mỹ kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo chính trị và chính phủ Iraq ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự và bắt thủ phạm gây nên những vụ tấn công chịu trách nhiệm theo pháp luật.

Vụ tấn công nhắm vào đại sứ quán Mỹ ở Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất ổn trước khi lễ kỷ niệm một năm tướng Iran Qasem Soleimani bị giết ở Iraq vào tháng tới.

Hệ thống C-RAM được Mỹ lắp đặt vào giữa năm 2020 khi các nhóm vũ trang tăng cường tấn công nhằm vào đại sứ quán và cơ sở ngoại giao của Washington ở Vùng Xanh.

Mỹ lo ngại về một cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra, vì vậy Mỹ đã rút bớt nhân sự và nhà ngoại giao từ Đại sứ quán ở Baghdad hồi đầu tháng.

#iraq#đại sứ quán mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)