Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một số giải pháp giúp người dân Mỹ tránh thiệt hại nặng hơn khi đường ống nước bị đóng băng

Bão tuyết đang bao phủ nhiều tiểu bang của nước Mỹ, dẫn đến hàng triệu hộ gia đình không có nước sử dụng do đường ống nước bị đóng băng.
Hoa KỳKiến Thức
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 19/02/2021 02:25 PM
Một số giải pháp giúp người dân Mỹ tránh thiệt hại nặng hơn khi đường ống nước bị đóng băng
Ảnh minh họa - Nguồn: Pixabay.

Dưới cái lạnh của bão tuyết, bất kỳ đồ vật nào cũng có thể bị đóng băng, đặc biệt là đường ống nước. Nếu như nước không chảy ra từ vòi hoặc chảy nhỏ giọt, thì rất có thể đường ống nước trong nhà của quý vị đã bị đóng băng.

Tim Jordan, một chuyên gia về hệ thống tiện ích trong nhà, đã đưa ra một số giải pháp giúp người dân tránh gặp phải những thiệt hại nặng nề khi nhiệt độ xuống dưới âm độ C.

Tắt nguồn nước trong nhà trước khi làm tan băng trong ống.

Đừng cố làm tan băng trong đường ống nước mà chưa tắt van chính cấp nước. Bằng cách này, nếu như đường ống bị vỡ, thiệt hại sẽ được hạn chế vì sẽ không có nước bù vào chỗ bị rò rỉ.

Chuẩn bị sẵn nguồn nước dự phòng.

Ít nhất thì quý vị vẫn có nguồn nước để xả bồn cầu, tắm rửa trong trường hợp chưa thể xử lý được đường ống bị đóng băng.

Bật vòi bồn tắm hoặc đường dẫn nước chính vào nhà.

Bằng cách này, đường ống sẽ không bị vỡ khi được làm tan băng, bởi đường ống luôn được thông suốt để làm giảm áp lực bên trong.

Có nên tự làm tan băng?

Nhiều người sử dụng máy sấy hay miếng sưởi để làm tan băng các đường ống bị đóng băng. Tuy nhiên ông Jordan khuyến cáo mọi người không nên tự rã đông đường ống của họ. Tốt nhất là nên để chúng từ từ tan băng khi thời tiết ấm lên để không bị vỡ đường ống.

Gọi thợ sửa chữa khi cần thiết.

Cuối cùng, những giải pháp bên trên chỉ là giải pháp tình thế nếu như quý vị không còn lựa chọn nào khác. Tốt nhất, khi thấy đường ống có dấu hiệu của việc bị vỡ như nứt, rò nước thì quý vị nên gọi thợ sửa ống nước tới hỗ trợ càng sớm càng tốt.

#ống nước đóng băngViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Click 2 Houston
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)