Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một số trường cho sinh viên Y khoa tốt nghiệp sớm để giúp đối phó với đại dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh tại Mỹ, một số trường đại học đang cân nhắc cho sinh viên ra trường sớm để hỗ trợ đội ngũ y tế chiến đấu với dịch bệnh COVID-19.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 29/03/2020 12:58 PM
Một số trường cho sinh viên Y khoa tốt nghiệp sớm để giúp đối phó với đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa (Claudio Furlan/Lapresse via AP)

Vừa qua, ban lãnh đạo trường Y khoa Grossman thuộc Đại học New York đã đưa ra đề xuất cho các sinh viên ra trường sớm. Quyết định này được đưa ra sau khi ban lãnh đạo nhà trường thảo luận với các sinh viên năm cuối cũng như đáp ứng lời thỉnh cầu của Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo.

Những sinh viên y khoa của Đại học New York sẽ tốt nghiệp và đi làm từ tháng Tư và được thực tập tại các cơ sở trực thuộc Đại học New York, trong khoa nội hoặc khoa cấp cứu và hưởng lương như bình thường.

Hôm thứ Năm, các trường Y khoa thuộc Tufts University, Boston University và University of Massachusetts cũng đã thông báo rằng họ sẽ cho các sinh viên năm cuối tốt nghiệp vào tháng Tư, sớm hơn một tháng so với thường lệ để sớm tăng cường đội ngũ y tế cho tiểu bang.

Ngoài ra, một số trường đại học khác cũng đang cân nhắc cho sinh viên y khoa tốt nghiệp sớm, ví dụ như trường Harvard Medical School.

Hầu hết các trường đại học Y khoa đều có chương trình học trong 4 năm. Sau khi học hết 4 năm, các sinh viên tốt nghiệp sẽ được đưa đi thực tập và cấp bằng bác sĩ, tiếp theo đó là đi nội trú cho các bệnh viện theo chuyên môn để đượcc tiếp tục hành nghề.

#covid-19#virus corona#virus vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)