Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một thành phố Hàn Quốc bị chỉ trích vì vận động nông dân "quá tuổi" kết hôn với nữ du học sinh Việt Nam

Một chính quyền thành phố tại Hàn Quốc bị chỉ trích và đối mặt với vụ kiện tập thể khi đăng quảng cáo vận động những nông dân ế vợ và "quá tuổi kết hôn" cưới các nữ du học sinh Việt Nam.
Thế GiớiViệt Nam
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/05/2021 11:47 AM
Một thành phố Hàn Quốc bị chỉ trích vì vận động nông dân
Hình ảnh biểu tình chống chính sách nói trên - Nguồn: Facebook Lê Thị Ngọc Dịu.

Hôm thứ Sáu ngày 28 tháng 5, Trung tâm Nhân quyền cho Phụ nữ nhập cư Hàn Quốc (WMHRCK) cho biết họ đã đọc được những bài đăng quảng cáo về chiến dịch tăng cường kết hôn của chính quyền thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsang Bắc của Hàn Quốc với nội dung vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ Việt Nam.

Trong nội dung quảng cáo, chính quyền Mungyeong vận động nam giới kết hôn bằng cách tạo điều kiện giúp nông dân Hàn Quốc thuộc nhóm "quá tuổi kết hôn thông thường" kết hôn với du học sinh Việt Nam.

Chiến dịch này được cho là để ngăn chặn sự suy giảm dân số và sự già hóa của xã hội Hàn Quốc. Ngoài ra, chính quyền Mungyeong cũng kêu gọi các công ty môi giới hôn nhân hỗ trợ.

Hình ảnh biểu tình về chính sách nói trên của thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc đăng trên Facebook Lê Thị Ngọc Dịu (Nguồn: Chụp màn hình)Hình ảnh biểu tình về chính sách nói trên của thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsang Bắc, Hàn Quốc đăng trên Facebook Lê Thị Ngọc Dịu (Nguồn: Chụp màn hình)

Theo WMHRCK, hành động của chính quyền Mungyeong rõ ràng là vi phạm nghiêm trọng vấn đề nhân quyền, phân biệt chủng tộc và kỳ thị. Hành động này không chỉ nhắm đến một đất nước cụ thể, mà còn tác động đến những phụ nữ, mọi du học sinh đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Hiện WMHRCK đã đâm đơn kiện chính quyền Mungyeong lên Ủy ban Nhân quyền quốc gia Hàn Quốc. Đứng tên trong đơn kiện chung này có 63 tổ chức dân sự và 144 cá nhân.

#hàn quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)