Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một thiếu niên phải ghép 2 bên phổi do hút vape (thuốc lá điện tử)

Mới đây tại bệnh viện Henry Ford đã tiến hành ca phẫu thuật ghép 2 lá phối cho thiếu niên 17 tuổi. Các bác sĩ cho biết nguyên nhân do sử dụng vape
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 15/11/2019 09:48 AM
Một thiếu niên phải ghép 2 bên phổi do hút vape (thuốc lá điện tử)

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện vào hôm thứ 3 vừa rồi. Bác sĩ Hassan Nemeh của bệnh viện Henry Ford cho biết đây lần đầu tiên ông thấy 2 lá phổi bị tàn phá như vậy. Quá trình theo dõi bệnh án và mổ cho nạn nhân các bác sĩ kết luận nguyên nhân phổi bị tổn thương nặng như vậy là do nạn nhân sử dụng vape.

Bệnh nhân là một vận động viên 17 tuổi cấp trường đầy triển vọng, sau quá trình hút vape (chưa rõ loại juice nào) thì được đưa nhập viện vào hồi tháng 9 và phải dùng biện pháp ECMO để thay thế chức năng của phổi. Đây là giải pháp dành cho những bệnh nhân đang bước vào ngưỡng cửa sống chết.

Các chuyên gia cho biết trường hợp ghép phổi xảy ra trong trường hợp bất khả kháng khi bệnh nhân đang ở giai đoạn cuối của một căn bệnh phổi nào đó. Thiếu niên này mức độ tổn thương phổi năng nên được đẩy lên đầu danh sách vượt qua 1500 người đang chờ được ghép phổi tại Mỹ. Dù ca phẫu thuật đã thành công tuy nhiên con số cho thấy tỷ lệ sống sót của người được ghép phổi là 85% sau 1 năm, 50% sau 5 năm. Tỷ lệ sống sót trung bình của người ghép phổi tại Mỹ là 6,5 năm nhưng với trường hợp của thiếu niên ghép 2 lá thì là một ẩn số.

Trường hợp của bệnh nhân này là lời cảnh tình cho những ai đang sử dụng thuốc lá điện tử

#vapeViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Henry Ford Hospital​
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)