Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một thiếu niên tại California tử vong vì COVID-19, có lẽ đây là trường hợp trẻ nhất tại Mỹ

Tưởng chừng như, COVID-19 chỉ tấn công người trưởng thành và số tử vong là những người lớn tuổi, tuy nhiên mới đây California đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên mà nạn nhân là một thiếu niên.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 24/03/2020 08:07 PM
Một thiếu niên tại California tử vong vì COVID-19, có lẽ đây là trường hợp trẻ nhất tại Mỹ
Ảnh minh họa (TED S. WARREN / AP)

Sở y tế công cộng Los Angeles County vừa mới cho biết vào hôm nay, họ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm COVID-19 mà nạn nhân dưới 18 tuổi.

Nạn nhân được cho biết là thuộc thành phố Lancaster, tiểu bang California, theo đó thì đây là nạn nhân trẻ nhất tại Mỹ tử vong vì bệnh này.

Cũng trong ngày hôm nay Los Angeles County đã cho biết họ nghi nhận thêm tất cả là 3 ca tử vong, bao gồm luôn trường hợp của thiếu niên kia và 2 người khác ở độ tuổi 50 và 60. Như vậy tổng số người chết do COVID-19 tại Los Angeles County đã tăng lên 11 người.

Hiện tại thì giới chức tại đây chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào thêm về trường hợp tử vong trẻ tuổi này.

Được biết thì ngoài thiếu niên này, một người khác trước đó được xác định là trẻ nhất qua đời vì COVID-19 là một người đàn ông, 34 tuổi cũng tử vong tại Los Angeles.

Anh Jeffrey Ghazarian, người đàn ông 34 tuổi tử vong trước đó vì COVID-19Anh Jeffrey Ghazarian, người đàn ông 34 tuổi tử vong trước đó vì COVID-19

Theo thống kê đến thời điểm tối Thứ 3 ngày 24 tháng 3, tiểu bang California có tất cả 2,567 ca nhiễm, tăng 378 so với ngày hôm qua, trong đó đã có 51 người tử vong, tăng 8 so với hôm qua. Riêng Los Angeles có 662 ca và 11 đã tử vong.

Sự ra đi của thiếu niên này và người đàn ông 34 tuổi kia như lời cảnh tỉnh với một số thiếu niên và giới trẻ, những người vẫn còn cái nhìn thờ ơ, thậm chí là xem thường đại dịch COVID-19. Thực sự là vậy, hiện tại vẫn còn nhiều giới trẻ cho rằng bệnh chỉ nguy hiểm đối với người lớn tuổi, điển hình là trong những ngày qua, vẫn còn những nơi, giới trẻ vẫn tụ tập, vui chơi, tiệc tùng dù bất chấp lệnh từ chính quyền.

#virus corona#california#virus vũ hánViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo New York Times & Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)