Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một thống kê cho thấy khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc sẽ bị ế vợ vì chênh lệch giới tính

Có đến 30 triệu đàn ông Trung Quốc đang độc thân có thể bị ế vợ, con số này nhiều hơn dân số của một vài quốc gia. Nguyên nhân chính là vì tình trạng trọng nam ở các gia đình Trung Quốc vẫn còn phổ biến.
Thế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/05/2021 03:09 PM
Một thống kê cho thấy khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc sẽ bị ế vợ vì chênh lệch giới tính
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong số 12 triệu trẻ em được sinh ra vào năm 2020, cứ 100 bé gái thì có 111.3 bé trai.

Theo số liệu trên, Stuart Gieten-Basten, giáo sư khoa học xã hội và chính sách công tại Đại học Khoa học Công nghệ Hong Kong nhận định:

Các gia đình Trung Quốc vẫn mong muốn sinh con trai hơn con gái.

Theo giáo sư Stuart Gieten-Basten, đa số người đàn ông Trung Quốc thường lấy vợ trẻ hơn nhiều tuổi. Phụ nữ Trung Quốc thì ngày càng có xu hướng độc thân lâu hơn, điều này đã khiến hệ thống hôn nhân đảo lộn.

Bjourn Alpermann - giáo sư nghiên cứu Trung Quốc đương đại thuộc Đại học Julius Maximilian tại Würzburg (Đức), cho biết:

Trong số 12 triệu trẻ em được sinh ra năm 2020, có đến 600,000 bé trai sẽ không thể tìm được vợ khi đến tuổi lập gia đình.

Cai Yong - phó giáo sư nhân khẩu học xã hội tại Đại học North Carolina cho rằng:

Việc tìm người kết hôn sẽ càng khó khăn hơn đối với những đàn ông ở tầng dưới xã hội, bởi họ thường có học vấn thấp, theo đó sẽ ít có khả năng cạnh tranh hơn.

Cai Yong nhận định:

Những người đàn ông từ các nước khác sẽ tìm vợ nước ngoài. Thế nhưng, giải pháp này không khả quan ở Trung Quốc, vì 20-30 triệu đàn ông tìm vợ, con số này vượt quá dân số của một số quốc gia.

Riêng Isabelle Attane - nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Nhân khẩu học Pháp cho rằng chính vì tình trạng thiếu hụt ở Trung Quốc đã khiến cho các gia đình Trung Quốc bắt đầu trân trọng và coi con gái là chỗ dựa đáng tin cậy khi tuổi già. Có thể tỷ lệ giới tính lúc sinh của Trung Quốc sẽ ổn định trở lại trong thập kỷ tới.

Tuy nhiên, giáo sư Alpermann lại cho rằng:

Sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài mới có thể thay đổi nhận thức xã hội ở Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)