Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Một tin tặc gốc Trung Quốc từng bị Mỹ kết án đang làm thầy giáo tại quê nhà

Yu Pingan, một người môi giới bán các phần mềm máy tính độc hại chuyên dùng để hack hệ thống dữ liệu đã từng bị kết án tù tại Mỹ mới gần đây được phát hiện đang là giáo viên giảng dạy một lớp học về bảo mật Internet tại Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/12/2019 09:27 AM
Một tin tặc gốc Trung Quốc từng bị Mỹ kết án đang làm thầy giáo tại quê nhà
Ảnh minh họa

Đáng nói, người này từng ngồi tù ở bang San Diego trong vòng 18 tháng vì tội có âm mưu hack dữ liệu. Vậy tại sao một người từng có tiền án lại vẫn có thể đứng trên bục giảng? Khi liên lạc với nhà chức trách Hoa Kỳ, người đại diện đã cho biết:

Tôi cho rằng ông Yu đã làm tại đây trước khi bị bắt và kết án. Tuy nhiên, khi ông Yu quay về Trung Quốc thì việc ông Yu làm ở đâu không còn là mối bận tâm với chúng tôi nữa. Tuy vậy, có lẽ bên phía Trung Quốc đã dành cho ông Yu một cánh cửa “ưu ái” khi có công ăn cắp công nghệ Mỹ về Trung Quốc.

Vào tháng 8/2017, Yu Pingan lúc đó còn là một giáo viên dạy trung học đã bị bắt tại sân bay Los Angeles. Sau khi bị kết án vào tháng 2/2018 thì người này đã được trao trả về cho Trung Quốc. Cụ thể, người này mưu tính hack vào hệ thống dữ liệu của nhà cung cấp vi mạch Qualcomm Inc, công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Pacific Scientific Energetic Materials Co, và công ty Riot Games. Tuy nhiên, cụ thể về những thiệt hại không được tiết lộ công khai.

Ông Yu là 1 người có kinh nghiệm về bảo mật và lập trình mạng máy tính. Phần mềm được Yu sử dụng có tên là Sakula - 1 ứng dụng chuyên dùng để hack trong rất nhiều vụ án khác. Tuy nhiên, hiện nay vẫn không rõ rằng Yu làm sao có được trong tay phần mềm này. Vụ án của Yu nằm trong 1 loạt dài những vụ ăn cắp dữ liệu từ những công dân Trung Quốc cố lấy dữ liệu của Mỹ.

Ngoài việc phải ngồi tù, người đàn ông này còn phải trả 1,1 triệu USD để bồi thường cho các nạn nhân trong vụ hack của mình.

#trung quốc#tin tặcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo BBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)