Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bắt trùm băng đảng Yakuza của Nhật tại New York với cáo buộc đổi tên lửa lấy ma túy

Giới chức Mỹ vừa bắt giữ ông trùm mafia Nhật Bản Takeshi Ebisawa cùng ba đồng phạm người Thái Lan ở New York với cáo buộc âm mưu đổi tên lửa cho phiến quân ở Myanmar và Sri Lanka lấy ma túy.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/04/2022 12:35 PM
Mỹ bắt trùm băng đảng Yakuza của Nhật tại New York với cáo buộc đổi tên lửa lấy ma túy
Takeshi Ebisawa - Nguồn: New York Post.

Ngày 7 tháng 4, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết:

Sau cuộc điều tra kéo dài 3 năm, giới chức Mỹ đã bắt được ông trùm mafia Nhật Bản Takeshi Ebisawa (57 tuổi) cùng với ba người Thái Lan ở New York.

Ebisawa được biết đến là ông trùm của một băng đảng tội phạm Nhật Bản Yakuza, khi người này đang tìm cách mua tên lửa và mua vũ khí tự động, rocket, súng và tên lửa đất đối không cho phiến quân ở Myanmar và Sri Lanka. Hiện các nghi phạm này sẽ đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân.

Công tố viên Damian Williams của New York cho biết:

Số vũ khí sẽ đổi lấy các chuyến hàng ma túy từ những nước này để bán tại Mỹ. Theo đó, số ma túy được bán ra các đường phố New York, còn các chuyến hàng vũ khí sẽ được chuyển đến các phe phái ở những nước bất ổn.

Được biết, các Cơ quan chức năng Mỹ đã tiến hành cuộc điều tra từ năm 2019 đối với mạng lưới buôn bán ma túy và vũ khí của Ebisawa, hoạt động tại Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar, Sri Lanka và Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ cho hay, những nghi phạm đã sa lưới khi tiếp cận và thỏa thuận “thương vụ trao đổi lớn” với một "khách hàng" là đặc vụ ngầm của Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ (DEA). Tuy nhiên, Cơ quan này không nói rõ trùm mafia và các đồng phạm bị bắt trong hoàn cảnh nào.

#new yorkViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)