Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ bóc trần Trung Quốc vì khoác lác rằng đã trục xuất tàu USS Curtis Wilbur của Mỹ khỏi khu vực Trường Sa

Dường như không thể đe doạ tới việc hoạt động của tàu chiến Mỹ, Trung Quốc đã phải khoác lác với thế giới rằng họ đã "trục xuất" tàu chiến Mỹ khỏi khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 20/05/2021 04:44 PM
Mỹ bóc trần Trung Quốc vì khoác lác rằng đã trục xuất tàu USS Curtis Wilbur của Mỹ khỏi khu vực Trường Sa
Hình ảnh tàu khu trụcUSS Curtis Wilbur của hải quân Mỹ - Nguồn: Reuters.

Thứ Năm ngày 20 tháng 5, Trung Quốc mạnh miệng tuyên bố đã "trục xuất" tàu USS Curtis Wilbur (DDG-54) của Hải quân Mỹ khi tàu này xâm phạm lãnh hải quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.

Người phát ngôn của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), ông Điền Quân Lý, đã nói trong hôm thứ Năm rằng họ đã "trục xuất" tàu chiến của Hải quân Mỹ, đồng thời chỉ trích Mỹ là "kẻ mang đến rắc rối thực sự" tại Biển Đông.

Ngay sau đó, Hải quân Mỹ đã lên tiếng phản bác lại tuyên bố của Trung Quốc và khẳng định tuyên bố của quốc gia Châu Á là khoác lác.

"Hoạt động tự do đi lại (FONOP) này duy trì các quyền, tự do và tuân thủ luật pháp quốc tế.", Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ đưa ra thông báo cũng trong ngày 20 tháng 5.

Trong tuyên bố của Hải quân Mỹ còn nói thêm:

Tuyên bố của PLA về sứ mệnh đảm bảo an ninh là sai sự thật. Tàu khu trục USS Curtis Wilbur không bị "trục xuất" khỏi lãnh thổ của bất kỳ quốc gia nào. Nó vẫn đang thực hiện FONOP phù hợp với luật pháp quốc tế và cũng như duy trì hoạt động bình thường trong vùng biển quốc tế.

Dường như PLA đang cố tình xuyên tạc sứ mệnh duy trì hoà bình khu vực của Mỹ cũng như tìm cách khẳng định chủ quyền trái phép của Trung Quốc trên khu vực Biển Đông.

Bắc Kinh đã nhiều lần xuyên tạc sự thật, đưa ra các cáo buộc sai lầm về việc Mỹ đe doạ tới hoà bình sau khi Washington, D.C. điều tàu chiến di chuyển qua lãnh hải khu vực Biển Đông, eo biển Đài Loan trong nhiệm vụ duy trì hoà bình được sự cho phép của luật pháp quốc tế.

#trung quốc#biển đông#hoàng saViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)