Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế với châu Á trong năm 2022

Một quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết Washington sẽ thúc đẩy toàn diện cam kết kinh tế ở châu Á trong năm 2022, bao gồm thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật số và công nghệ.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/01/2022 12:06 PM
Mỹ cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế với châu Á trong năm 2022
Kurt Campbell - Quan chức chủ chốt về chính sách châu Á của Mỹ - Nguồn: AFP.

Ngày 7 tháng 1, Kurt Campbell, điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết: “Ngoài sự can dự về ngoại giao và quân sự truyền thống, Mỹ sẽ đẩy nhanh các nỗ lực trong quan hệ kinh tế, bao gồm thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật số và công nghệ”.

Một quan chức chủ chốt định hình chính sách châu Á của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhận định, kinh tế là lĩnh vực mà Mỹ thực sự cần phải đẩy mạnh cuộc chơi của mình.

Quan chức này nói thêm: “Mỹ phải làm rõ rằng Washington không chỉ tham gia sâu về mặt ngoại giao, quân sự theo cách toàn diện và chiến lược, mà còn có cách tiếp cận cởi mở, gắn bó, lạc quan đối với các tương tác thương mại, đầu tư ở Ấn Độ Dương. Trong năm 2022, Tổng thống Biden sẽ nói về những cam kết này một cách toàn diện trong khu vực”.

Trong khi đó, quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ ngày càng trở nên tệ hơn, Chính quyền Biden đang tăng cường nỗ lực tập hợp các đồng minh cùng đối tác để chống lại ảnh hưởng kinh tế và quân sự ngày càng tăng của Bắc Kinh.

Cụ thể, Biden đã tham gia mạnh mẽ với Úc, Ấn Độ và Nhật Bản trong liên minh QUAD, Mỹ cũng xây dựng hiệp ước AUKUS với Australia và Anh. Hồi tháng 10 năm 2021, Tổng thống Biden tuyên bố Mỹ sẽ sớm nối lại các cuộc đàm phán để tạo ra một khuôn khổ kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương nhằm tăng cường gắn kết với khu vực.

Theo Kurt Campbell, việc tận dụng mối quan hệ với các đồng minh sẽ tiếp tục là yếu tố chính trong chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc.

#châu áViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)