Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cảnh báo Nga sẽ hứng chịu hậu quả thảm khốc nếu nước này dùng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến ở Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cảnh báo, Mỹ sẽ có những biện pháp đáp trả mạnh mẽ khiến Nga phải chịu những hậu quả thảm khốc nhất nếu sử dụng vũ khí hạt nhân tại Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/09/2022 10:16 AM
Mỹ cảnh báo Nga sẽ hứng chịu hậu quả thảm khốc nếu nước này dùng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến ở Ukraine
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn với kênh NBC, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ - Jake Sullivan tuyên bố:

Nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân thì Moscow sẽ hứng chịu những hậu quả thảm khốc nhất xảy ra đối với họ. Mỹ nhất định sẽ đáp trả một cách cương quyết và mạnh mẽ cho hành động vượt qua lằn ranh này.

Được biết, tuyên bố của Sullivan là cảnh báo mới nhất của Mỹ gửi đến Nga sau khi Tổng thống Putin có bài phát biểu ám chỉ nước này có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu "toàn vẹn lãnh thổ" của Nga bị xâm phạm.

Mặc dù Sullivan không nêu rõ cụ thể cách mà Mỹ sẽ phản ứng nhưng ông cho biết rằng:

Washington đã có nói riêng với Nga chính xác là phản ứng gì. Không những chỉ những ngày qua, mà sắp tới Mỹ vẫn sẽ thường xuyên liên lạc trực tiếp với Nga để thảo luận về tình hình Ukraine cũng như những hành động và cảnh báo mà Tổng thống Vladimir Putin đưa ra.

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York hồi giữa tuần, Tổng thống Joe Biden cáo buộc Putin coi thường trách nhiệm không phổ biến vũ khí hạt nhân khi công khai đe dọa dùng vũ khí hạt nhân chống lại Châu Âu

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)