Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cảnh báo nguy cơ "cưỡng ép địa chính trị" từ Nga và Trung Quốc

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết Washington đang nỗ lực củng cố chuỗi cung ứng trong nước, bên cạnh đó cũng hết sức đề phòng sự cưỡng ép địa chính trị của Nga, Trung Quốc và các nước khác.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 13/10/2022 02:17 PM
Mỹ cảnh báo nguy cơ
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Nguồn: Reuters.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tuyên bố:

Mỹ đang nỗ lực để tăng cường hội nhập với Liên minh Châu Âu (EU) và các quốc gia Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó bao gồm nhiều thị trường mới nổi và các nước đang phát triển.

Bộ trưởng Yellen nhấn mạnh:

Washington quyết tâm bắt Nga phải chịu trách nhiệm về chiến dịch quân sự đặc biệt và những việc khiến hoạt động xuất khẩu lương thực và năng lượng của Ukraine tắc nghẽn ở thời điểm cuộc xung đột mới bắt đầu.

Chúng tôi thấy rất rõ cái giá của việc Nga vũ khí hóa thương mại như một công cụ cưỡng bức địa chính trị. Do đó, chúng ta phải giảm thiểu những ảnh hưởng tương tự trước các nước như Trung Quốc.

Không chỉ riêng Bộ trưởng Yellen, mà các quan chức khác của chính quyền Tổng thống Biden cũng thừa nhận sự cần thiết của việc giảm sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Trung Quốc và những việc mà họ coi là hành vi không tốt của Bắc Kinh trong nền kinh tế toàn cầu.

Hiện tại, Washington đang nỗ lực để giảm bớt sự phụ thuộc lớn của các công ty Mỹ vào chất bán dẫn từ Đài Loan và các công nghệ khác như: Các tấm pin mặt trời hoặc các thành phần quan trọng cho pin xe điện.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)