Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ chỉ trích Nga gây khủng hoảng lương thực toàn cầu, kêu gọi Nga ngừng chặn Ukraine xuất khẩu ngũ cốc

Tại hội nghị G20 ở Indonesia, Ngoại trưởng Antony Blinken chỉ trích việc Nga chặn ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine đã gây khủng hoảng lương thực và năng lượng toàn cầu.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 08/07/2022 11:46 AM
Mỹ chỉ trích Nga gây khủng hoảng lương thực toàn cầu, kêu gọi Nga ngừng chặn Ukraine xuất khẩu ngũ cốc
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại hội nghị G20 ở Indonesia - Nguồn: AFP.

Phát biểu tại hội nghị G20 ở Indonesia, Ngoại trưởng - Antony Blinken chỉ trích Nga gây khủng hoảng lương thực và năng lượng toàn cầu. Một quan chức phương Tây giấu tên dẫn lời Ngoại Trưởng Blinken:

Gửi những đồng nghiệp Nga, Ukraine không phải đất nước các ngài. Ngũ cốc là của Ukraine không phải của Nga. Tại sao các ngài lại chặn cảng của Ukraine? Hãy để ngũ cốc được xuất cảng.

Cuộc trao đổi giữa Ngoại Trưởng Blinken và Ngoại Trưởng Nga Sergei Lavrov cùng các đồng nghiệp kéo dài cả ngày. Đây cũng là lần đầu tiên lãnh đạo ngành ngoại giao hai nước gặp mặt kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine từ ngày 24 tháng 2.

Được biết, Nga cấm Ukraine xuất khẩu ngũ cốc là động thái cố tình nhằm vào nền nông nghiệp Ukraine. Trước khi hội nghị diễn ra, Blinken đã gặp người đồng cấp Pháp và Đức cùng một quan chức cấp cao của Anh để "xem xét cách thức giải quyết lo ngại về an ninh lương thực toàn cầu do Moscow gây ra".

Đáp lại yêu cầu của Mỹ, Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố:

Nga sẽ không chạy theo Mỹ để đàm phán. Không phải chúng tôi từ bỏ liên lạc mà nguyên nhân là do phía Mỹ.

Đồng thời, chỉ trích các đối tác phương Tây cố tình né tránh bàn luận về các vấn đề kinh tế toàn cầu mà điên cuồng chỉ trích Nga về tình hình ở Ukraine.

#nga#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)