Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ cho biết đã có hơn 20 nước cam kết ủng hộ vũ khí cho Ukraine và giúp nước này tăng cường năng lực quân sự

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thì đã có hơn 20 quốc gia cam kết sẽ hỗ trợ về khí tài và giúp Ukraine tăng cường năng lực quân sự nhằm chống lại sự xâm lược từ Nga.
Thế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/05/2022 09:36 AM
Mỹ cho biết đã có hơn 20 nước cam kết ủng hộ vũ khí cho Ukraine và giúp nước này tăng cường năng lực quân sự
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Hai ngày 23 tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết đã có hơn 20 quốc gia cam kết sẽ hỗ trợ về khí tài quân sự cho Ukraine để chống lại Nga. Số vũ khí này bao gồm ạn pháo, xe tăng, phương tiện bọc thép,...

Theo Reuters, một Nhóm liên lạc quốc phòng về Ukraine gồm 40 quốc gia và tổ chức đã tổ chức một phiên họp thảo luận về việc giúp đỡ Ukraine. Trong cuộc họp này, có hơn 20 quốc gia cam kết sẽ cung cấp cho Ukraine vũ khí, đạn dược và các nguồn tài nguyên khác.

Ông Austin cho biết:

Hôm nay, tôi cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov và nhóm của ông, đã thảo luận về những yêu cầu ưu tiên của Ukraine cũng như tình hình chiến sự. Nhiều quốc gia sẵn sàng hỗ trợ đạn pháo, hệ thống phòng thủ bờ biển, xe tăng và những phương tiện bọc thép cần thiết cho Ukraine.

Đan Mạch cam kết gửi một hệ thống tên lửa chống hạm Harpoon, Cộng hòa Czech cung cấp trực thăng, xe tăng và hệ thống tên lửa.

Ngoài ra, nhiều quốc gia khác cũng tuyên bố rằng sẽ tham gia hỗ trợ huyến luyện năng lực quân sự cho Ukraine.

#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)