Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ có thiết bị thử COVID-19 nhanh nhất thế giới, cho kết quả chỉ trong 5 phút, đã được FDA thông qua

Mới đây, công ty dược phẩm Abbott đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận một thiết bị có thể xét nghiệm COVID-19 và trả về kết quả chỉ trong vòng 5 phút.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/03/2020 01:34 PM
Mỹ có thiết bị thử COVID-19 nhanh nhất thế giới, cho kết quả chỉ trong 5 phút, đã được FDA thông qua
Ảnh các nhà nghiên cứu đang kiểm tra thiết bị ID NOW (Ảnh từ Abbott Labs)

Thiết bị này có tên là ID NOW COVID-19 và được FDA chấp thuận vào hôm thứ Sáu, ngày 27 tháng 3. Dự kiến, thiết bị này sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong tuần tới, với sản lượng khoảng 50,000 chiếc mỗi ngày.

ID NOW COVID-19 được công ty Abbott, một công ty có trụ sở chính tại Chicago, tiểu bang Illinois phát triển dựa trên nền tảng ID NOW, một thiết bị chuyển được sử dụng để phát hiện cúm mùa Influenza A & B, đau cổ họng (Strep A) và nhiễm vi-rút hợp bào hô hấp của hãng. Thiết bị này có kích thước nhỏ gọn, có thể cho kết quả dương tính chỉ trong 5 phút hoặc âm tính trong khoảng 13 phút.

Trước tình hình dịch bệnh đang lan rộng tại Hoa Kỳ, các quan chức y tế không thể kiểm soát cũng như xét nghiệm cho người bệnh bằng phương pháp thông thường. Với việc ID NOW COVID-19 được đưa vào sử dụng, thiết bị này sẽ giúp giảm đáng kể thời gian xét nghiệm cũng như giúp chính phủ có thể kiểm soát bệnh dịch tốt hơn.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#abbott#id now covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo USA Today
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)