Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đã phát hiện virus bại liệt trong nước thải ở tiểu bang New York trước khi công khai về ca nhiễm

Giới chức y tế tiểu bang New York phát hiện virus gây bại liệt trong mẫu nước thải hồi tháng 6 trước khi có báo cáo công khai về một ca nhiễm bệnh tại hạt Rockland hồi tháng 7.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 02/08/2022 02:14 PM
Mỹ đã phát hiện virus bại liệt trong nước thải ở tiểu bang New York trước khi công khai về ca nhiễm
Hình ảnh Vaccine IPV ngừa virus bại liệt - Nguồn: Medicines.

Theo một thông tin mới đây, vào tháng 6 vừa qua, giới chức y tế tiểu bang New York đã phát hiện poliovirus - virus gây bại liệt có trong mẫu nước thải, điều này đồng nghĩa với việc virus đã xuất hiện trong cộng đồng trước khi có báo cáo công khai về một trường hợp nhiễm bệnh tại hạt Rockland hồi tháng 7.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), có thể đã có nhiều người đã nhiễm virus này. Tuy nhiên, hiện chưa ghi nhận các ca nhiễm mới nào và cũng không rõ virus bại liệt có đang phát tán ở New York hay những nơi khác hay không. Kể từ năm 1979 đến nay, nước Mỹ chưa ghi nhận ca mắc bại liệt trong nước.

Các thí nghiệm cho biết chủng virus bại liệt trên có liên quan đến một chủng được phát hiện ở Israel, nhưng khi điều này không có nghĩa bệnh nhân đã từng đến Israel.

CDC Mỹ cho hay rằng giải trình tự gene cũng cho thấy virus này giống như một chủng virus dễ lây lan và nguy hiểm ở Anh.

Ủy viên Sở Y tế New York Mary Bassett nói rằng: “Với việc virus bại liệt có thể lây lan nhanh như vậy thì đây là lúc mọi người đi tiêm vắc-xin càng sớm càng tốt”. Được biết vắc-xin phòng ngừa bệnh bại liệt mặc dù đã có từ năm 1955 nhưng đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Vắc-xin bại liệt bất hoạt (IPV) là loại vắc-xin ngừa bại liệt duy nhất được cấp phép tại Mỹ từ năm 2000. New York cho biết tiểu bang sẽ mở các trung tâm tiêm phòng và đã kêu gọi người dân sớm đi tiêm vắc-xin phòng ngừa căn bệnh này.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã từng tuyên bố virus gây bại liệt là tình trạng khẩn cấp y tế công cộng toàn cầu (PHEIC), đây là cảnh báo cao nhất của tổ chức này đối với các đợt bùng phát dịch bệnh.

#new york#bệnh bại liệtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)