Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ đề xuất bán gói vũ khí mới trị giá $882 triệu cho Đài Loan

Bộ Ngoại giao Mỹ đề xuất bán cho Đài Loan gói vũ khí với tổng giá trị ước tính lên tới $882 triệu, bao gồm khoảng 100 tên lửa Patriot tiên tiến nhất cùng với radar và thiết bị hỗ trợ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/12/2022 09:59 AM
Mỹ đề xuất bán gói vũ khí mới trị giá $882 triệu cho Đài Loan
Hình ảnh bệ phóng tên lửa Patriot PAC-3 MSE - Nguồn: US Army.

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã đề xuất bán cho Đài Loan khoảng 100 tên lửa phòng không Patriot PAC 3 của Lockheed Martint cùng với radar và thiết bị hỗ trợ. Tổng giá trị của gói vũ khí mới khoảng $882 triệu.

Patriot PAC 3 là loại tên lửa tân tiến hơn so với các dòng Patriot trước đó gửi tới Đài Loan. Bộ Ngoại giao cho biết đề xuất này sẽ được Quốc hội Mỹ sẽ xem xét trong tối đa 30 ngày, đây là đề xuất mới được đưa ra dựa trên các điều khoản mua bán đạt được giữa Mỹ và đảo Đài Loan vào năm 2010 với tổng giá trị ước tính lên tới $2.81 tỷ.

Được biết, đề xuất của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng kêu gọi chuyển bệ phóng M903 và một số phương tiện khác phù hợp với loại tên lửa Patriot PAC 3.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, thương vụ vũ khí mới này sẽ giúp Đài Loan tăng cường hệ thống Patriot của Đài Loan nhằm cải thiện khả năng phòng thủ tên lửa, cũng như ngăn chặn mối đe dọa với sự ổn định của khu vực.

Trước đó hồi cuối tháng 10, Mỹ và Đài Loan đã bắt đầu thảo luận về việc hợp tác sản xuất vũ khí. Theo thỏa thuận, các công ty quốc phòng Mỹ có thể sẽ chuyển giao công nghệ chế tạo vũ khí cho Đài Loan hoặc nhập khẩu các bộ phận được sản xuất ở quốc gia này.

#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)