Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ điều 2 hàng không mẫu hạm và nhiều tàu chiến đến Biển Đông, áp sát khu vực Trung Quốc tập trận

Hải quân Mỹ sẽ điều 2 hàng không mẫu hạm và nhiều tàu chiến tới Biển Đông tập trận giữa lúc Trung Quốc cũng đang tiến hành tập trận quân sự tại vùng biển này.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/07/2020 09:52 AM
Mỹ điều 2 hàng không mẫu hạm và nhiều tàu chiến đến Biển Đông, áp sát khu vực Trung Quốc tập trận
Ảnh minh họa - Hàng không mẫu hạm USS Reagan (US Navy)

Reuters đưa tin, từ ngày 4 tháng 7 Mỹ sẽ điều hai hàng không mẫu hạm USS Reagan và USS Nimitz tới Biển Đông, tạo cơ hội huấn luyện nâng cao cho các quân nhân Mỹ, và khả năng tác chiến linh hoạt trong bối cảnh phải ứng phó với những tình huống thực tiễn của khu vực.

Đồng thời, đây như động thái “dằn mặt” của Washington đối với Bắc Kinh khi Trung Quốc gia tăng quân sự tại vùng biển này.

Joe Jeiley, người phát ngôn Hạm đội 7, cho rằng:

Sự xuất hiện của hai hàng không mẫu hạm tại Biển Đông không nhằm phản ứng với bất cứ diễn tiến chính trị thế giới nào. Việc nâng cao năng lực cho các quân nhân Mỹ là một trong những cách mà Hải quân Mỹ thực hiện để thúc đẩy an ninh, ổn định và thịnh vượng xuyên suốt khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Theo Đài CNN, kế hoạch huấn luyện quân nhân Mỹ đã có từ lâu và ngay lúc này cũng là thời điểm Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự của họ tại Biển Đông, gần quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam), động thái của Trung Quốc bị Việt Nam, Philippines và Mỹ đồng loạt lên án.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho rằng:

Các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc là những động thái mới nhất nhằm đưa ra những tuyên bố hàng hải phi pháp và gây tổn thất cho các nước láng giềng Đông Nam Á của họ ở Biển Đông.

#biển đôngViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)