Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ lên kế hoạch tặng 500 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 của hãng Pfizer cho khoảng gần 100 quốc gia

Mới đây, hàng loạt cơ quan truyền thông Mỹ cho hay, Washington đang lên kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc xin Covid-19 của Hãng Pfizer cho gần 100 quốc gia trong vòng 2 năm tới.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 10/06/2021 12:30 PM
Mỹ lên kế hoạch tặng 500 triệu liều Vắc-Xin COVID-19 của hãng Pfizer cho khoảng gần 100 quốc gia
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Ngày 9 tháng 6, hãng tin Reuters và hàng loạt cơ quan truyền thông Mỹ cho hay, chính quyền Tổng thống Joe Biden có kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc-xin Covid-19 của Hãng Pfizer cho gần 100 quốc gia trong vòng 2 năm tới.

Theo đó, Mỹ đang tìm cách trở thành “kho” lớn nhất trong việc cung cấp vắc-xin cho các nước trên thế giới.

Có khả năng Mỹ sẽ phân phối 200 triệu liều trong năm nay và số còn lại sẽ được phân phối trong nửa đầu năm 2022. Số vắc-xin của Mỹ sẽ được tặng cho các nước có thu nhập thấp và liên minh Châu Phi thông qua cơ chế COVAX do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn.

Một trong các nguồn tin cho biết, Tổng thống Biden sẽ công bố kế hoạch tặng số vắc-xin này tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Anh trong tuần này.

Cũng trong ngày 9 tháng 6, kênh CNBC đưa tin Mỹ đang đàm phán với Hãng Moderna về việc mua vắc-xin từ hãng này để tặng cho các nước. Hiện tại Nhà Trắng, hãng Pfizer và Moderna đều chưa lên tiếng về thông tin trên.

Được biết, trước khi lên Không lực 1 bay tới Anh tham dự thượng đỉnh G-7, Tổng thống Biden đã tiết lộ: "Tôi đang có một chiến lược cung cấp vắc-xin cho thế giới và tôi sẽ công bố nó”.

Hãng Reuters cho rằng, chính quyền Biden đang xem việc cung cấp vắc-xin cho các nước là một công cụ để đối phó ngoại giao vắc-xin của Trung Quốc và Nga.

#vắc-xin covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)