Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ mời Việt Nam tham gia tập trận RIMPAC 2020 nhưng không mời Trung Quốc

Cuộc tập trận quân sự lớn nhất thế giới Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC 2020) lần thứ 27, Mỹ đã mời lực lượng hải quân Việt Nam tham gia nhưng Trung Quốc lại không nằm trong danh sách.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/05/2020 12:00 PM
Mỹ mời Việt Nam tham gia tập trận RIMPAC 2020 nhưng không mời Trung Quốc
Ảnh minh họa - RIMPAC 2018 (U.S. Navy/MC3 Dylan M. Kinee)

Cuộc tập trận RIMPAC được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần. Chủ đề của RIMPAC lần thứ 27 là “Khả năng – Thích ứng – Đối tác” với sự tham gia của 25 quốc gia. Trong danh sách mời có Hải quân Việt Nam, nhưng Trung Quốc thì không.

Việc có mặt trong danh sách mời của Mỹ cho thấy mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ ngày càng khăng tốt hơn. Trước đó Việt Nam tham gia cuộc tập trận vành đai Thái Bình Dương bằng hình thức quan sát viên. RIMPAC 2020 có khả năng Việt Nam sẽ cử 1 cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard tham gia.

Cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương mang đến cơ hội huấn luyện sát với thực tế cho hải quân Việt Nam cũng như lực lượng hải quân của các nước đồng minh của Mỹ. Bên cạnh đó là xây dựng mối quan hệ giữa các nước cùng tham gia để đảm bảo an toàn tuyến đường biển và an ninh tại các đại dương trên thế giới.

RIMPAC 2020 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 31 tháng 8 trên vùng biển Hawaii. Mọi năm cuộc tập trận sẽ diễn ra 2 tháng. Tuy nhiên vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, cuộc tập trận sẽ diễn ra trong 2 tuần và cắt giảm một số hạng mục để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm bệnh cho các đồng minh.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng trong lần tập trận này Mỹ vẫn sẽ sử dụng tối đa các tàu sân bay hiện có.

Năm 2018 Mỹ từng mời Trung Quốc tham gia tập trận, nhưng bị hủy vào cuối tháng 5, vì những thái độ hung hăng của Trung Quốc trên biển Đông. Dù vậy Trung Quốc vẫn cử tình báo đi thu thập thông tin quá trình tập trận RIMPAC 2018.

#quân sự#rimpac 2020Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)