Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ nói Trung Quốc đang đe dọa các nước láng giềng khi quân sự hóa hoàn toàn “3 đảo” ở Trường Sa, Việt Nam

Đô đốc Mỹ nói rằng Trung Quốc đã quân sự hóa hoàn toàn ít nhất 3 đảo tại Trường Sa - quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, đây là động thái đe dọa các nước láng giềng.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/03/2022 09:56 AM
Mỹ nói Trung Quốc đang đe dọa các nước láng giềng khi quân sự hóa hoàn toàn “3 đảo” ở Trường Sa, Việt Nam
Ông John C Aquilino (bên trái) - Đô đốc , tư lệnh Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Mỹ, tại căn cứ không quân Clark, Philippines - Nguồn: AP

Ngày 20 tháng 3, phát biểu khi đang ngồi trên máy bay do thám P-8A Poseidon của hải quân Mỹ gần các tiền đồn do Trung Quốc kiểm soát trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Đô đốc John C Aquilino, tư lệnh Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Mỹ cho biết:

Trung Quốc đã trang bị những hệ thống tên lửa phòng không, chống hạm, thiết bị laser, gây nhiễm và các tiêm kích xây dựng trái phép trên 3 đảo ở Biển Đông.

Được biết “3 đảo" bị Trung Quốc quân sự hóa là đá Vành Khăn, Su Bi và Chữ Thập tại Trường Sa - quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.

Aquilino nhấn mạnh:

Họ đã thúc đẩy tất cả năng lực và việc tăng cường vũ khí hóa, đe dọa các nước láng giềng, động thái của Trung Quốc đi ngược lại với cam kết của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, rằng Bắc Kinh sẽ không biến các đảo nhân tạo trên Biển Đông thành căn cứ quân sự.

Trong suốt chặng bay, chiếc máy bay của Mỹ liên tục nhận cảnh báo xâm phạm từ phía Trung Quốc. Đồng thời ngang ngược nói quần đảo này “thuộc chủ quyền của Trung Quốc”.

Viên sĩ quan chỉ huy hải quân Mỹ Joel Martinez-người chịu trách nhiệm phi hành đoàn trên chiếc P-8A Poseidon cho hay:

Có một chiếc máy bay của Trung Quốc đã bay gần chiếc máy bay Mỹ một cách nguy hiểm. Vì điều này, Mỹ đã phải phát cảnh báo nhắc nhở Trung Quốc tuân thủ các quy định về an toàn hàng không.

#trung quốc#biển đông#trường saViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)