Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phát hiện nhiều thực phẩm cho trẻ chứa kim loại nặng, độc hại bán tràn lan trên thị trường

Nhiều thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh có chứa hàm lượng kim loại nặng đang được bán tràn lan trên thị trường. Sẽ rất nguy hiểm nếu trẻ em hấp thụ chúng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/09/2021 11:35 AM
Mỹ phát hiện nhiều thực phẩm cho trẻ chứa kim loại nặng, độc hại bán tràn lan trên thị trường
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Hôm thứ Tư ngày 29 tháng 9, báo cáo của Tiểu ban Kinh tế và chính sách tiêu dùng của Hạ viện Mỹ cho biết hàm lượng kim loại độc hại như asen, chì, cadmium, thủy ngân,...được phát có chứa bên trong một số loại thực phẩm dành cho trẻ em.

Đài CBS News dẫn lời các nhà điều tra của tiểu ban cho biết hai sản phẩm ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh của Công ty Gerber có chứa hàm lượng asen vô cơ vượt mức cho phép của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ. Nhóm điều tra nhấn mạnh Gerber đã "thất bại trong việc thu hồi" những sản phẩm này tại Mỹ.

Theo CBS News, sản phẩm ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh của Gerber có chứa hàm lượng asen vượt mức cho phép theo tiêu chuẩn của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Snack Superpuff và nhiều sản phẩm khác của công ty Plum Organics cũng được giám định chứa hàm lượng lớn kim loại nặng. Một số sản phẩm của Beech-Nut cũng có hàm lượng asen cao hơn mức cho phép của FDA.

Báo cáo cũng cho biết rằng Walmart đã nâng mức asen được cho phép trong các sản phẩm của công ty lên mức tối đa theo tiêu chuẩn của FDA.

Phía Gerber từ chối trả lời về vụ việc này, Beech-Nut cho biết họ đã thu hồi các sản phẩm ngũ cốc trong siêu thị và ngừng bán sản phẩm gạo cho trẻ sơ sinh. Trong khi đó, Walmart khẳng định rằng các sản phẩm của họ luôn tuân theo tiêu chuẩn của FDA.

#fdaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)