Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ phê duyệt thương vụ bán hệ thống rải mìn chống tăng trị giá khoảng $180 triệu cho Đài Loan

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa phê duyệt thương vụ bán tổ hợp rải mìn chống tăng Volcano cho Đài Loan, giúp tăng cường năng lực "tác chiến bất đối xứng" cho quốc gia này. Theo ước tính, thương vụ vũ khí mới này trị giá $180 triệu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 29/12/2022 10:12 AM
Mỹ phê duyệt thương vụ bán hệ thống rải mìn chống tăng trị giá khoảng $180 triệu cho Đài Loan
Xe tải gắn hệ thống Volcano đang rải mìn - Nguồn: Lục quân Mỹ.

Ngày 28 tháng 12, Bộ Ngoại giao Mỹ đã duyệt thương vụ bán hệ thống rải mìn chống tăng cho Đài Loan. Được biết, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan gần đây liên tục leo thang, khi quân đội Trung Quốc gia tăng sức ép quân sự lên quốc gia này.

Lầu Năm Góc cho biết: “Tập đoàn quốc phòng Northrup Grumman và Oshkosh là những nhà thầu chính cho thương vụ cung cấp hệ thống rải mìn chống tăng Volcano cho Đài Loan.

Volcano là hệ thống rải mìn tự động do quân đội Mỹ phát triển vào những năm 1980. Hệ thống được đặt trên xe tải hoặc trực thăng, có thể rải 960 quả mìn chống tăng hoặc chống bộ binh trên khu vực dài 1,100m, rộng 120m trong khoảng thời gian ngắn. Những quả mìn này có chế độ tự hủy theo thời gian được cài đặt sẵn.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết: “Thương vụ sẽ được thực hiện trong khoảng một tháng và Volcano sẽ giúp tăng cường năng lực "tác chiến bất đối xứng" của quốc gia này”.

Thương vụ vũ khí mới được Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt giữa lúc quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan gần đây liên tục leo thang, khi quân đội Trung Quốc gia tăng sức ép quân sự lên nuốc này.

Cụ thể, nhiều chuyến bay của Trung Quốc đã áp sát nước này với lượng phi cơ cao kỷ lục, quân đội nước này còn tiến hành nhiều cuộc diễn tập đổ bộ chiếm bờ biển ở khu vực gần Đài Loan gây ra mối đe dọa quân sự nghiêm trọng đối với khu vực eo biển.

Trước đó, hồi đầu tháng 12, Bộ Ngoại giao Mỹ đã duyệt bán loạt phụ tùng trị giá $428 triệu cho Đài Loan, giúp lực lượng phòng vệ của Đài Loan bảo dưỡng phi đội máy bay quân sự gồm tiêm kích F-16, chiến đấu cơ nội địa F-CK-1 và các loại máy bay nội địa sử dụng hệ thống do Mỹ sản xuất.

#đài loanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)