Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ quyết định hỗ trợ thêm $2 triệu cho Việt Nam để khắc phục hậu quả bão lũ ở Miền Trung

Trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã quyết định viện trợ Việt Nam thêm $2 triệu để khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, gửi lời chia sẻ sâu sắc tới nhân dân miền Trung Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả của lũ lụt.
Hoa KỳViệt Nam
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 31/10/2020 09:06 AM
Mỹ quyết định hỗ trợ thêm $2 triệu cho Việt Nam để khắc phục hậu quả bão lũ ở Miền Trung
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chụp hình cùng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm vừa qua.

Trong chuyến thăm Việt Nam ngày 31 tháng 10, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã công bố quyết định cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá $2 triệu cho Việt Nam ứng phó với bão Molave (bão số 9) và tình hình lũ lụt nghiêm trọng đã và đang gây ảnh hưởng đến khu vực miền Trung Việt Nam kể từ đầu tháng 10.

Với khoản hỗ trợ này đã nâng tổng mức hỗ trợ nhân đạo từ Chính phủ Hoa Kỳ dành cho những người bị ảnh hưởng của lũ lụt lên $2.1 triệu.

Ngoại trưởng Michael Pompeo bày tỏ mong muốn thông qua chuyến thăm này hai bên cùng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ngoài ra, ngoại trưởng Pompeo đã gửi lời chia sẻ sâu sắc tới nhân dân miền Trung Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả của lũ lụt.

Với khoản ngân sách mới trị giá $2 triệu này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) sẽ tăng cường các nỗ lực đáp ứng nhu cầu khẩn cấp tại các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đợt bão lịch sử tại Việt Nam. Với hỗ trợ từ USAID, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ở tuyến đầu trong ứng phó với tác động của thời tiết khắc nghiệt trong mùa bão.

Bão Molave là cơn bão thứ 9 tại Việt Nam trong năm 2020, cơn bão đã đổ bộ vào miền trung Việt Nam ngày 28 tháng 10. Trước đó, các tỉnh miền Trung đã chịu nhiều trận mưa kéo dài nhiều ngày gây ngập lụt, sạt lở đất và khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá $100,000. Khoản viện trợ này sẽ được USAID trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa (bão số 6) đổ bộ vào Việt Nam hôm 11 tháng 10.

#quan hệ mỹ - việtViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)