Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin COVID-19 diện rộng trên hơn 100,000 người vào tháng 7

Sau khi những cuộc thử nghiệm trên động vật và trên người đạt được những kết quả tốt, chính phủ Mỹ đã quyết định sẽ sớm thực hiện thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 quy mô lớn trên người vào tháng 7.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 23/05/2020 11:40 AM
Mỹ sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc-xin COVID-19 diện rộng trên hơn 100,000 người vào tháng 7
Ảnh minh họa (Reuters)

Để đẩy nhanh tiến độ điều chế vắc-xin ngừa COVID-19 cũng như quá trình khôi phục lại nền kinh tế, chính phủ Mỹ dự định sẽ sớm thực hiện một cuộc thử nghiệm vắc-xin COVID-19 quy mô lớn trên hơn 100,000 người.

Chính phủ dự định sẽ chính thức đưa ra vắc-xin hiệu quả và an toàn vào cuối năm 2020 cho công chúng. Trong khi quá trình điều chế vắc-xin có thể sẽ mất nhiều năm, thì kế hoạch này sẽ rút ngắn thời gian xuống còn khoảng vài tháng, chưa tới một năm. Trước tình hình bệnh dịch hiện nay thì kế hoạch này là vô cùng cần thiết.

Tính đến thời điểm này, đại dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho hơn 5 triệu người, giết chết hơn 335,000 người, khiến cho các nền kinh tế lớn, trong đó có Mỹ bị thiệt hại nặng nề.

Những đội ngũ nhà khoa học, các công ty sản xuất vắc-xin đã đồng ý chia sẻ dữ liệu nghiên cứu với nhau, và cho phép các đối thủ cạnh tranh mượn mạng lưới thử nghiệm lâm sàng của họ, nếu như họ thử nghiệm vắc-xin thất bại.

Trong những lần thử nghiệm lâm sàng quy mô nhỏ trên động vật, người được thực hiện gần đây, các liều vắc-xin tiềm năng đã đem lại kết quả khá tích cực. Sắp tới, những loại vắc-xin này sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên quy mô lớn hơn với mỗi loại vắc-xin sẽ được dùng thử cho từ 20,000 đến 30,000 người.

Dự kiến, đợt thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên sẽ được bắt đầu trong tháng 7 tới. Dr. Larry Corey - chuyên gia vắc-xin của trung tâm ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, tiểu bang Washington, người đưa ra kế hoạch thử nghiệm quy mô lớn, cho biết có khoảng từ 100,000 đến 150,000 người có thể sẽ được đăng ký tham gia thử nghiệm.

Thông thường, trước khi chính thức được sử dụng rộng rãi trên người, những liều vắc-xin cần phải có kết quả thử nghiệm tốt trên động vật, sau đó là thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người. Cuối cùng là qua các đợt thử nghiệm, các chuyên gia sẽ đánh giá tác dụng của vắc-xin cũng như liều lượng sử dụng thích hợp.

Khâu cuối cùng là thử nghiệm vắc-xin số lượng lớn trên hàng ngàn người. Sau đó, công ty dược thử nghiệm vắc-xin thành công sẽ bắt tay vào sản xuất hàng triệu liều. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay, nhiều bước của quá trình thử nghiệm sẽ được đẩy nhanh, đặc biệt là các giai đoạn giữa và cuối của quá trình.

#covid-19#virus corona#vắc-xin covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)