Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ sẽ xuất khẩu các loại vắc-xin COVID-19 được cấp phép sử dụng tại Mỹ ra nước ngoài từ tháng 6 tới

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đưa 20 triệu liều vắc-xin Covid-19 ra nước ngoài, dự kiến xuất khẩu vào cuối tháng 6 năm 2021. Trong đó, bao gồm cả những loại vắc-xin đã được cấp phép sử dụng tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/05/2021 08:29 AM
Mỹ sẽ xuất khẩu các loại vắc-xin COVID-19 được cấp phép sử dụng tại Mỹ ra nước ngoài từ tháng 6 tới
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty.

Theo Reuters, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Biden sẽ công bố kế hoạch chuyển 20 triệu liều vắc-xin ra nước ngoài cuối tháng 6 tới.

Theo kế hoạch, Mỹ sẽ xuất khẩu 20 triệu liều vắc-xin của các hãng như: Pfizer, Moderna, hoặc Johnson & Johnson ra nước ngoài.

Một quan chức cấp cao nắm rõ về kế hoạch này cho hay:

Đây là số liệu cộng thêm của 60 triệu liều AstraZeneca mà Tổng thống Biden đã lên kế hoạch xuất sang nước khác. Và đây chỉ mới là bước đi đầu tiên của Mỹ trong mục tiêu dập tắt đại dịch ở nước ngoài.

Trước đó, Biden đã từng cam kết rằng Mỹ sẽ sớm trở thành kho cung ứng vắc-xin của thế giới.

Được biết, nội dung trong kế hoạch sắp công bố, Biden cũng sẽ giao trách nhiệm đẩy lùi đại dịch toàn cầu cho Jeff Zients - người từng là điều phối viên về ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng.

Nhiệm vụ của Zients là sẽ phối hợp với Hội đồng An ninh quốc gia và các cơ quan khác để chỉ đạo công tác vắc-xin ở nước ngoài.

Hiện tại, Mỹ sắp hoàn tất chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 trong nước và đang gần vượt ngưỡng chỉ tiêu tiêm vắc-xin ít nhất một liều cho 60% người trưởng thành.

Trong khi đó, ở nhiều quốc gia khác, đặc biệt các nước nghèo và cả các quốc gia đang phát triển vẫn đang thiếu vắc-xin trầm trọng.

Ngày 17 tháng 5, UNICEF cho biết:

Chương trình vắc-xin toàn cầu COVAX nhằm hỗ trợ tiếp cận vắc-xin cho các nước thu nhập thấp đang thiếu hụt nguồn cung. Theo ước tính, vào tháng 6 sẽ thiếu khoảng 190 triệu liều.

Tuy nhiên, việc Mỹ chấp nhận xuất khẩu vắc-xin ra nước ngoài, đặc biệt là vắc-xin của các hãng được đánh giá có hiệu quả cao như Pfizer hay Moderna cũng đã phần nào giải tỏa bớt căng thẳng cho các nước đang cần nguồn cung và cả chính nước Mỹ.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)