Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ sở hữu hệ thống vũ khí cực mạnh, vượt xa siêu vũ khí được cho là mạnh nhất thế giới của Nga

Nga được coi là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về vũ khí quân sự. Họ sở hữu những hệ thống vũ khí tấn công, phòng thủ toàn diện. Nhưng theo National Interest, Mỹ còn có những hệ thống vũ khí vượt xa Nga.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/01/2020 02:48 PM
Mỹ sở hữu hệ thống vũ khí cực mạnh, vượt xa siêu vũ khí được cho là mạnh nhất thế giới của Nga
Một hình ảnh về THAAD (Missile Defense Agency)

Nếu như Nga sở hữu bộ tứ siêu vũ khí bao gồm hệ thống tên lửa S-500, Kh-47M2 Kinzhal, 3M22 Zircon và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat có uy lực khổng lồ, khả năng hoạt động vượt trội mà các quốc gia khác không thể sánh bằng thì Mỹ còn có một thứ vũ khí trên cả.

Theo phân tích của National Interest, hệ thống vũ khí tối tân hiện tại của Mỹ, trong đó có hệ thống phòng thủ THAAD, thực sự khác biệt so với đối thủ.

Báo chí cho rằng tên lửa S-500 của Nga là hệ thống phòng thủ mạnh nhất thế giới. Trong thử nghiệm, tổ hợp này có thể hoạt động và tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên đến 481km, thậm chí là có thể bắn trúng mục tiêu với bán kính lên tới 600km.

Dẫu mạnh mẽ đến vậy, nhưng National Interest cho rằng hệ thống S-500 của Nga chưa đủ hoàn hảo khi nó không thể thực hiện phương pháp đánh chặn bằng động năng "hit-to-kill" giống như cái cách mà hệ thống đánh chặn của Mỹ hoạt động kể từ thời Chiến tranh lạnh. Đến nay đã hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng phương pháp đánh chặn này vẫn là số 1 đưa Mỹ trở thành một trong những cường quốc về quân sự.

Hiện nay, các hệ thống vũ khí tối tân của Mỹ đều hoạt động theo phương pháp đánh chặn này, ví dụ như hệ thống Patriot, THAAD hay đạn đánh chặn của hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia (NMD),...

Hình ảnh khi THAAD khai hỏa (Missile Defense Agency)Hình ảnh khi THAAD khai hỏa (Missile Defense Agency)

Nhờ bộ cảm biến, bộ chuyển hướng và bộ điều khiển linh hoạt, những hệ thống này có thể hoạt động ở tầm xa, đạt vận tốc siêu âm để tiêu diện mục tiêu ở bất cứ đâu với độ chính xác cực cao. Mục tiêu gần như không thể trốn thoát nếu như hệ thống lập trình sẵn nhận được thông tin thu được từ radar.

#quân đội mỹ#nước ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)