Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ thông qua gói viện trợ lớn nhất từ trước đến nay dành cho Ukraine trị giá $40 tỷ

Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật viện trợ nhân đạo, kinh tế và quân sự trị giá $40 tỷ cho Ukraine. Gói viện trợ này cao nhất từ trước tới nay mà Mỹ dành cho Kiev.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/05/2022 11:04 AM
Mỹ thông qua gói viện trợ lớn nhất từ trước đến nay dành cho Ukraine trị giá $40 tỷ
Ảnh minh họa - Điện Capitol ở Washington, Mỹ.Nguồn: AFP.

Ngày 19 tháng 5, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật viện trợ nhân đạo, kinh tế và quân sự trị giá $40 tỷ cho Ukraine với 86 phiếu thuận và 11 phiếu chống sau một tuần trì hoãn.

Dự luật mới được tất cả thành viên đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ ủng hộ, chỉ 11 thành viên đảng Cộng hòa là không đồng tình.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện - Chuck Schumer cho rằng: “Mỹ đang giúp đỡ Ukraine, và chúng tôi tin rằng sự giúp đỡ này có thể giúp người Ukraine giành chiến thắng”.

Động thái này được Tổng thống Biden vô cùng hoan nghênh. Dự kiến, Biden sẽ ký thành luật trong thời gian sớm nhất.

Được biết, đây là gói viện trợ lớn nhất của Mỹ dành cho Ukraine. Trước đó, Tổng thống Joe Biden từng đưa ra đề xuất gói viện trợ trị giá $33 tỷ cho quốc gia Đông âu này, bao gồm tăng chi tiêu cho viện trợ quốc phòng và nhân đạo.

Việc thông qua gói hỗ trợ này bị trì hoãn 1 tuần, khi thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul có một số động thái phản đối. Paul tuần trước nói rằng: “Chúng ta không thể giúp đỡ Ukraine bằng cách hủy hoại nền kinh tế Mỹ”.

Dù vậy, sự ủng hộ rộng rãi của lưỡng đảng đã giúp đạo luật được Thượng viện thông qua dễ dàng. Các nhà lập pháp của cả hai đảng nhấn mạnh, động thái này thể hiện sự quyết tâm của Mỹ khi cuộc xung đột Ukraine-Nga vẫn tiếp diễn.

#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)