Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ thông qua thương vụ vũ khí $1.1 tỷ cho Đài Loan, Trung Quốc "yêu cầu hủy ngay lập tức" và dọa trả đũa

Trung Quốc mới đây yêu cầu Mỹ hủy ngay lập tức thương vụ vũ khí trị giá $1.1 tỷ cho Đài Loan. Đồng thời cảnh báo Washington sẽ phải đối mặt với các "biện pháp đáp trả" nếu thương vụ này vẫn tiếp tục.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2072 bài
Đăng lúc: 03/09/2022 09:53 AM
Mỹ thông qua thương vụ vũ khí $1.1 tỷ cho Đài Loan, Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Vừa qua, Mỹ đã công bố một gói vũ khí mới trị giá $1.1 tỷ cho Đài Loan, nhằm hỗ trợ nước này tăng cường khả năng phòng thủ giữa lúc căng thẳng tại khu vực eo biển ngày càng gia tăng.

Ngày 3 tháng 9, phát ngôn viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ - Lưu Bằng Vũ cho biết:

Thương vụ vũ khí của Mỹ gửi tín hiệu sai cho lực lượng 'Đài Loan' và gây nguy hiểm nghiêm trọng đến quan hệ Trung - Mỹ, gây đe dọa nền hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan.

Bắc Kinh cũng kêu gọi Washington thu hồi ngay lập tức thương vụ vũ khí trên với Đài Loan. Đồng thời đe dọa sẽ kiên quyết thực hiện các biện pháp đối phó hợp pháp và cần thiết trước diễn biến tình hình.

Được biết, gói vũ khí mới này bao gồm $665 triệu cho hệ thống cảnh báo radar sớm, giúp Đài Loan có thể theo dõi tên lửa đang tiến đến và $355 triệu cho tối đa 60 tên lửa Harpoon tiên tiến, có khả năng đánh chìm tàu.

Thương vụ vũ khí trị giá $1,1 tỷ đã được Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt. Người phát ngôn của Cơ quan này nhấn mạnh:

Gói vũ khí mới này là cần thiết đối với an ninh của Đài Loan. Chúng tôi kêu gọi Bắc Kinh ngừng gây áp lực quân sự, ngoại giao và kinh tế đối với Đài Loan, thay vào đó hãy tiến hành các cuộc đối thoại ý nghĩa.

#trung quốc#đài loanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)