Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tuyên bố sẽ theo dõi sát hành động của Trung Quốc để ngăn chặn nước này tấn công Đài Loan

Tướng Mark Milley cho rằng, trong tương lai gần Trung Quốc đại lục sẽ không tấn công vào Đài Loan. Dù vậy, Mỹ vẫn đang theo dõi nhất cử nhất động của Bắc Kinh "rất chặt chẽ".
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/07/2022 09:40 AM
Mỹ tuyên bố sẽ theo dõi sát hành động của Trung Quốc để ngăn chặn nước này tấn công Đài Loan
Ông Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Nguồn: AP.

Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết:

Có khả năng Trung Quốc đại lục sẽ tấn công Đài Loan, bởi năng lực của Trung Quốc rõ ràng đang phát triển và Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã đề cập đến điều này trong các bài phát biểu.

Tuy nhiên, Milley khẳng định:

Không có dấu hiệu hoặc cảnh báo về bất cứ điều gì sắp xảy ra vào thời điểm này. Nhưng một lần nữa, chúng tôi vẫn đang theo dõi Trung Quốc rất, rất chặt chẽ.

Quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc chưa kịp hạ nhiệt thì lại có dấu hiệu tiếp tục leo thang căng thẳng trong thời gian gần đây. Trung Quốc liên tục điều nhiều máy bay chiến đấu vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan, Mỹ cũng điều tàu hải quân đi qua eo biển của hòn đảo này.

Được biết, hồi tháng 5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay: “Trung Quốc có động thái đưa máy bay chiến đấu áp sát Đài Loan là đang cảnh báo sự nguy hiểm.” Đồng thời, Biden cam kết Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan về mặt quân sự nếu hòn đảo này bị tấn công.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là lãnh thổ của mình và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất. Nước này cáo buộc Mỹ vi phạm cam kết về Đài Loan và đã can thiệp vào việc nội bộ của Trung Quốc.

#trung quốc#đài loanViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)